Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

SHDN đệ thập tứ chương

Đệ thập tứ chương

Kết thúc đại điện tiếp kiến, Vương rời đi, chúng thần cũng tạm lui, một lát khi chạng vạng thì chuyển tới quảng trường rộng lớn phía trước đại điện, tham gia yến hội long trọng.

“Điện hạ, có mệt không?” Yam một tấc cũng không rời theo sát Vương, nhìn sắc mặt, cảm thấy được tinh thần của y có chút mệt.

“Không phiền. Một lát nữa còn có yến hội” Vương tâm có chút mệt mỏi, nhưng không quá xem trọng, cười cười, giang rộng hai tay để cho các nội cung giúp y cởi bỏ triều phục, thay đổi phục sức yến hội, nói: “Hồng Tổng quản, không bằng ngươi đi ăn chút gì trước đi. Ngươi phải luôn bảo hộ trẫm trong suốt yến hội, e rằng sẽ đói bụng”


Yam nói: “Thần đã quen. Không ngại” Trước mặt người ngoài, hắn vẫn tự xưng là “thần”.

Vương lại khuyên hắn lần nữa, thấy hắn vẫn không chịu rời đi, trong lòng khẽ động, nhớ tới chuyện hắn điều binh khiển tướng mấy ngày nay, nói: “Hồng Tổng quản, có phải là ngươi đang lo lắng chuyện gì?  Hay là có chuyện gì phát sinh mà trẫm không biết?”

Yam nói: “Hiện tại thần cũng không thể nói sao cho tốt. Nhưng thỉnh điện hạ yên tâm, cho dù phát sinh việc gì, vi thần đều sẽ sống chết bảo hộ điện hạ!”

Thái độ của hắn thập phần kiên định.

Vương đã thay xong y phục, khoát tay ý bảo đám người Hoàng nội cung toàn bộ lui ra, trong phòng chỉ còn hai người, y và Hồng Lân.

“Hồng Lân, nếu có chuyện gì, nhất định phải nói cho trẫm. Trẫm không hi vọng một mình ngươi gánh vác tất cả. Không nên hơi một tí lại nói liều chết bảo hộ trẫm”. Y nhìn Yam thật sâu, nhẹ giọng nói: “Hồng Lân, chẳng lẽ ngươi không biết sự tồn tại của ngươi đối với trẫm có bao nhiêu trọng yếu sao?”

Yam bị Vương thâm tình chăm chú nhìn, hai má bất giác có chút nóng lên, ngực không ngừng đập liên hồi.

Đây là chuyện gì? Chẳng lẽ mình trúng độc?

Yam có chút mơ mơ hồ hồ, chỉ biết ngơ ngác nói: “Điện hạ…”

Vương cười cười, yêu thương sờ khuôn mặt tuấn mỹ của hắn, nói: “Tốt lắm. Chúng ta đi thôi, đại yến cũng sắp bắt đầu”

Vương xoay người đi ra ngoài, lát sau Yam phục hồi tinh thần liền đi theo.

Hắn nắm chặt trường kiếm bên hông, cảm thấy được tim đập một trận mãnh liệt vừa rồi đến giờ vẫn chưa hết. Nhìn theo bóng dáng Vương, Yam đột nhiên cảm thấy được tinh thần lực lúc nãy mình sử dụng hết dường như lập tức khôi phục lại, trong khoảnh khắc cảm thấy được khí lực của mình lại trở nên đầy đủ.

Yam cảm thấy mờ mịt.

Hắn không biết, đây chính là sức mạnh của tình yêu. (sến =)))

Yến hội chưa bắt đầu, tất cả các đại thần đều đã ngồi nghiêm chỉnh ở vị trí của mình, chờ đợi Vương và Vương hậu giá lâm.

Vương đến trước, khi đi lên Vương tọa, nhìn thấy bên phải vị trí của Vương hậu, động tác ngừng lại một chút.

“Vương hậu còn chưa đến sao?”

Hoàng nội cung cẩn thận trả lời: “Điện hạ, Vương hậu nương nương còn đang chuẩn bị, lập tức sẽ tới”

Vương gật gật đầu, bất động thanh sắc liếc nhìn Hồng Lân bên trái, thấy hắn chuyên chút quan sát những người tham gia yến hội, thần sắc nghiêm túc, hai mắt hữu thần, giống như không nghe thấy lời vừa rồi của y.

Vương ngồi ngay ngắn như cũ, mắt hướng về văn võ bá quan phía dưới. Đúng lúc này, Vương hậu đến.

“Vương hậu nương nương” Các nội cung cùng thị nữ nghiêng người nghênh đón.

Vương nhìn về phía Vương hậu, thấy Vương hậu một thân đoan trang hoa lệ, gầy đi không ít, sắc mặt tái nhợt, tuy dùng son phấn nhưng tinh thần vẫn có chút không ổn.

“Vương hậu” Vương mỉm cười, đứng lên vươn tay, cực kỳ ôn nhu tự tay đỡ Vương hậu đứng ở bên người.

Vương hậu từ lúc xuất hiện ở đây, liền nhìn chằm chằm Hồng Lân. Thế nhưng Hồng Lân lại luôn nhìn thẳng  phía trước, hắn như thị vệ bình thường, sau khi hướng nàng khom mình hành lễ liền yên lặng quay trở về vị trí của mình – phía sau Vương. Cả quá trình đều không liếc nhìn nàng một cái.

Lúc Vương tự mình thân thủ cầm lấy ngón tay nhỏ xinh trắng noản của Vương hậu, Vương hậu khẽ run lên, tựa hồ có chút lạnh.

Nàng giống như mọi khi cung kính cúi đầu: “Điện hạ”

Vương ôn nhu nói: “Vương hậu, tay ngươi có chút run, có phải cảm lạnh không?” Giọng nói của y trầm thấp êm tai, đặc biệt khi đè thấp thanh âm nói chuyện có chút khàn khàn, vô cùng quyến rũ.

Vương hậu lại khẽ run lên, không tự giác trộm liếc mắt nhìn Hồng Lân một cái, thùy hạ mi mắt nói: “Đa tạ điện hạ quan tâm. Có thể là do nô tì vội vàng đến đây, không có gì đáng ngại”

Vương gật gật đầu, cùng Vương hậu sóng vai mặt hướng về phía văn võ bá quan dưới quảng trường, sau đó song song tọa chủ vị.

Vương cùng Vương hậu đều đã đến, tất cả các triều thần đứng dậy hành lễ.

Vương nhượng mọi người bình thân, sau đó ra hiệu yến hội có thể bắt đầu.

Nhạc khúc Triều Tiên du dương, mĩ tửu (rượu ngon) cùng mĩ thực (đồ ăn ngon) luân phiên được dâng lên, giữa quảng trường, các vũ nữ Triều Tiên xinh đẹp bắt đầu nhảy múa.

Vì Triều Tiên chỉ là một tiểu quốc, Vương lại không có nhiều thực quyền, uy tín không thể so sánh với hoàng đế Nguyên triều, cho nên từ trước tới giờ triều thần tại yến hội đều tự do hoành hành, quá mức phóng túng. Thật chí có người ở trước mặt Vương làm trò ôm cung nữ hoặc cung phi thứ phẩm thấp mà ve vãn, Vương cũng chỉ có thể làm như không biết.

Yam nhớ rõ trong nguyên kịch, trong một lần yến hội, các đại thần thậm chí “bức” Vương tự mình đi xuống đánh đàn.

Đường đường quốc vương Triều Tiên, lại như con hát ở trước mặt mọi người đàn hát, mà những người đó lại như đang mua vui trong hoan ca tiếu lạc. (khung cảnh giống như trong lầu xanh) (khúc này ta ko coi, Vương thật đáng thương a T^T)

Tình cảnh này trong trí nhớ của Hồng Lân không có, bởi vì lúc ấy hắn chính là bận rộn hẹn hò với Vương hậu ở thư khố, không nhìn thấy quẫn bách cùng bất đắc dĩ của Vương.

Nhưng là Yam “thấy”. Khi hắn xem phim đến đoạn này liền cảm thấy đau xót cho Vương.

Thân là nhất đại quân vương (một đời là vua), cho dù là Triều Tiên chỉ là một tiểu quốc, cũng có tôn nghiêm cùng kiêu ngạo của vương giả, huống chi Vương Kì lại là một người thiên tính vô cùng mẫn cảm.

Đến Yam cũng cảm thấy vũ nhục, dù là mình chỉ là người đứng xem, cũng vì Vương mà cảm thấy chua xót cùng đau lòng. Mà nhạc khúc lúc ấy Vương diễn tấu trên quảng trường chính là tên của bộ phim, “Sương hoa điếm”.

Yam không rõ lắm về lịch sử Triều Tiên, nhưng sau khi kế thừa trí nhớ của Hồng Lân, lại biết được đây là một bản tình ca của Triều Tiên được truyền lưu từ mười mấy năm trước, nói về tình cảnh cùng tâm tình lúc hẹn hò của những người yêu nhau.

Hắn đoán có lẽ lúc ấy Vương nghĩ đến Hồng Lân. Đây là ca khúc thổ lộ với Hồng Lân, đáng tiếc tên ngốc Hồng Lân, lại lãng phí mà cùng nữ nhân hẹn hò, hoàn toàn không cảm nhận được tâm tình của Vương.

Khụ, đương nhiên, hiện tại hắn chính là Hồng Lân, không thể tiếp tục mắng mình ngu ngốc.

Nhưng yến hội hôm nay, các đại thần phía dưới rõ ràng đã bớt phóng túng rất nhiều, không giống như trước làm càn. Bởi vì chỉ cần bọn họ nhìn đến những chỗ trống bên cạnh, sẽ nghĩ đến những người vô lễ với Vương, toàn bộ đều đã xuống địa ngục. Cho dù là võ tướng hồi quốc (về nước), cũng không dám làm quá.


Yam vô cùng hài lòng. Tinh thần của hắn rất căn thẳng, một mực chú ý chặt chẽ tình hình mọi người phía dưới, bất kể mọi lúc xem xét có thích khách lẫn vào bên trong hay không, bởi vậy đối với ánh mắt của Vương hậu đang liên tục nhìn đến không chút nào để ý.

1 nhận xét: