Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

HTCT chương 63-64

Chính văn chương thứ sáu mươi ba

     Quân Thư Ảnh thấy Sở Vân Phi đi theo, nhưng cũng không có ý đuổi hắn, chỉ ra hiệu cho hắn dẫn đường.

Sở Vân Phi thấy Quân Thư Ảnh ra hiệu không được làm ồn, ngoan ngoan chuyển động khẽ khàng, dẫn Quân Thư Ảnh đi tìm Giang Tam cũng Lão bà bà.

Quân Thư Ảnh đối với hành động " Phản bội sư môn" của hắn rất là hài lòng, theo chân Sở Vân Phi đi qua hành lang hắc ám, đứng trước một động khẩu hơi nhỏ một chút.

Sở Vân Phi ý bảo với Quân Thư Ảnh hai người kia đang ở bên trong, Quân Thư Ảnh ngưng thần , nghe được thanh âm trò chuyện rất nhỏ từ bên trong truyền lại, liền tựa ở ngoài cửa động lắng nghe. Sở Vân Phi nhìn bóng lưng của Quân Thư Ảnh, bị đường cong mềm dẻo thu hút mãnh liệt, nhưng cũng không dám đến gần, chỉ ở phía sau hắn, nhìn bóng lưng hắn đến ngẩn người.


Quân Thư Ảnh dần dần hiểu được nội dung cuộc trò chuyện, nhưng càng nghe sắc mặt càng ngiêm trọng.

Gần ngay chỗ ngọn đèn nhỏ chiếu ra ánh sáng yếu ớt bên trong sơn động, Giang Tam bị Sở Vân Phi trói chặt, nằm chật vật trên mặt đất. Lúc này vẻ mặt phẫn hận nhìn lão thái bà: " Lạc bà bà, chúng ta rõ ràng giao kèo, ngươi giúp ta cứu Kỳ Tranh, ta sẽ đưa Sở Phi Dương đến cho ngươi. Ngươi sao lại giúp tên tiện nhân Tô Thi Tưởng!"

Khuôn mặt Lạc bà bà dưới ánh đèn leo lét hiện lên vẻ nhợt nhạt u ám, Lạc bà bà nặng nề hừ một tiếng nói: " Ta đương nhiên sẽ cứu Kỳ Tranh. Hắn là hậu bối của ta, ta tất nhiên sẽ giúp hắn, sẽ không hại hắn."

" Thế nhưng ngươi...!" Giang Tam hét lớn.

Lạc bà bà lên tiếng ngắt lời hắn, lạnh lùng lên tiếng: " Phó Giang Việt, mọi chuyện cho tới giờ này, ta cũng không ngại nói cho ngươi toàn bộ chân tướng."

" Cái gì chân tướng, không có chân tướng! Lạc bà bà, ngươi nếu thức thời thì nhanh thả ta ra , để ta đi cứu Kỳ Tranh!" Giang Tam tức giận ra sức giãy dụa, nội lực bị phong bế trong cơ thể đang rục rịch, kích thích đến nỗi thái dương hắn nổi đầy gân xanh.

Lạc bà bà đá một cước vào ngực hắn, đem một tia chân khí trong cơ thể hắn đánh tan ra, nhìn hắn thống khổ co quắp trên mặt đất, tàn bạo nói: " Phó Giang Việt, mọi chuyện đều do ngươi tự chuốc lấy. Ngươi sớm đã hoài nghi phải không, mọi chuyện đích thực không như những điều ngươi đã được biết, chỉ là ngươi không dám nhìn nhận mà thôi, ngươi sợ sự thật sẽ làm ngươi 'sống không bằng chết'! Ngươi tên nhu nhược này! Hai đồ nhi của ta vì ngươi mà chịu bao khổ sở, ta sao có thể để ngươi- cái tên gây ra mọi chuyện được ung dung tự tại!"

" Đừng nói nữa.. đừng nói nữa. Để ta cứu Kỳ Tranh đi thôi, ta chỉ muốn dẫn Kỳ Tranh đi là đủ rồi..." Giang Tam khản giọng mà gầm lên, âm cuối đã mang theo một chút thảm thiết nghẹn ngào.

Lạc bà bà dường như không nghe thấy, vẫn cố nói: " Phó Giang Việt, trước đây ngươi là một võ si ( cuồng mê võ thuật), ngoại trừ võ học không thứ gì có thể lọt vào mắt ngươi, thế nhưng võ công của ngươi đệ nhất thiên hạ thì sao, ngươi vô tâm vô tình, lại không có đầu óc, chung quy bất quá chỉ là loại võ phu, thật không biết ngày trước Tiểu Thi Tưởng coi trọng ngươi ở điểm nào."

" Đừng nói nữa, đừng nói nữa.......ta chỉ muốn kỳ tranh, đem Kỳ Tranh trả lại cho ta..."

"Vài chục năm trời, ngươi vì muốn học trộm Thiên Sơn tâm pháp mà tới Thiên Sơn, tự mình cường ngạch tu luyện thế nhưng lại luyện đến tẩu hoả nhập ma. Kỳ Tranh cứu ngươi, thậm chí không tố giác ngươi ăn trộm Thiên Sơn tâm pháp bí tịch. Ngươi đúng là đồ ngu, ngươi không nghĩ kỹ xem, Thiên Sơn lịch đại đến nay chỉ có chưởng môn nhân mới có thể tu luyện Thiên Sơn tâm pháp, đâu đến loại võ phu chân khí hỗn tạp như ngươi có thể tuỳ ý tu luyện." ( lịch đại: các triều đại, qua nhiều thế hệ)

" Ta không biết ngươi dùng thủ đoạn gì với Kỳ Tranh, hay là con mắt hắn đã bị tro bụi che mờ, chỉ nhìn vào vẻ ngoài màu mè của Kiếm Thánh ngươi. Hắn cư nhiên lại coi trọng ngươi- một võ phu ngoại trừ tứ chi phát triển thì chỉ là một kẻ vô dụng, đến nỗi ngay cả chưởng môn cũng không muốn làm. Rõ ràng biết ngươi chỉ vì Thiên Sơn tâm pháp mà bằng lòng tiếp thu hắn, còn nguyện ý từ bỏ thân phận mà theo ngươi. Đó là nguyện vọng lớn nhất của hắn, muốn cùng ngươi phiêu bạt giang hồ. Ngươi nói xem nực cười hay không thể cười đây?"

" Ngươi đừng mong gạt được ta, rõ ràng là Tô Thi Tưởng ghi hận Kỳ Tranh, muốn đoạt địa vị chưởng môn của hắn, nên mới dùng kế ly gián ta và Kỳ Tranh, hại hắn đến nước này..." Giang Tam vô lực mà phản bác.

Lạc bà bà hừ lạnh một tiếng, tiếp tục nói: " Không làm chưởng môn Thiên Sơn, việc đầu tiên chính là tự cắt gân mạch, phế bỏ toàn bộ võ công. Thi Tưởng vẫn luôn thương yêu Kỳ Tranh, lại hận ngươi vì Thiên Sơn tâm pháp mà lợi dụng tình cảm của hắn. Hắn đã cầu xin ngươi, cũng khuyên bảo Kỳ Tranh. Kỳ Tranh thì u mê không chịu tỉnh ngộ, người thì ích kỷ chỉ nghĩ đến tâm pháp tối cao trên người Kỳ Tranh, các ngươi không ai chịu nghe Thi tưởng nói."

Giang Tam uể oải nằm trên mặt đất, hoàn toàn không lên tiếng, giống như không còn sức sống. Thống khổ cùng hối hận tột cùng đang cuộn trào mãnh liệt, hắn cũng không thể tự lừa dối chính mình nữa. Hắn không có cách nào phản bác lại lời nói của lão bà bà, bởi vì những chuyện này đều là sự thực.

" Kỳ Tranh đã đi đến Thiên Sơn cấm địa, muốn gặp sáu trưởng lão để từ biệt. Thi Tưởng không thể ngăn cản hắn, nhưng hắn biết, nếu như Kỳ Tranh không còn võ công của Thiên Sơn phái, ngươi căn bản không thể đối xử tử tế với hắn. Hắn muốn ngươi ngay lúc đó vứt bỏ Kỳ Tranh, thậm chí căm hận Kỳ Tranh. Chỉ có như vậy, Kỳ Tranh mới không cần theo kẻ vô tâm vô tình như ngươi rời bỏ Thiên Sơn- nơi hắn từ nhỏ lớn lên, cũng không phải chịu tháng ngày đau khổ sau này."

Giang Tam co quắp trên đất, mái tóc rối bời che khuất khuôn mặt, chỉ nghe thấy thanh âm khàn khàn rất nhỏ của hắn truyền đến: " Cho nên hắn giả làm Kỳ Tranh, hạ độc ta, phế võ công của ta... đó là lý do để khi đó ta hận Kỳ Tranh, hận không thể giết chết hắn..." Giang Tam lại kích động, đêm đó, Tô Thi Tưởng giả làm Kỳ Tranh đến tìm hắn, hắn trước đó đã nghe Tô Thi Tưởng nói, Kỳ Tranh nguyện ý vì hắn từ bỏ ngôi vị chưởng môn, nguyện ý từ bỏ tất cả, theo hắn đi xa, suốt đời bầu bạn với hắn, hắn khi đó quả thực đã động tâm, tâm tư đã từ lâu vốn chỉ vì võ học tối cao mới có thể kích động, thì lần đầu tiên vì một người mà cảm thấy ấm áp.

Một đêm kia cũng là lần đầu hắn cùng Kỳ Tranh thân mật khăng khít cùng dây dưa. Hắn thậm chí còn nhớ rõ khi chính mình mạnh mẽ mở ra thân thể Kỳ Tranh, vẻ mặt ẩn nhẫn cùng cắn chặt môi của Kỳ Tranh. Hắn khi đó còn cho rằng đó là ngượng ngùng hoặc đau đớn, đến thời khắc nghiệt ngã kia hắn mới biết được, đó căn bản là hận, là chán ghét.

" Tô Thi Tưởng ...A, hắn vì hạ độc ta, mà hi sinh đến tận cùng...." Giang Tam cúi đầu cười, nhưng tiếng cười này so với khóc còn khó nghe hơn.

" Thi Tưởng hạ loại dược khiến cho ngươi trong khoảng khắc liền tiêu tán công lực toàn thân, loại độc này từ trước đến nay hạ gục không biết bao nhiêu cao thủ võ lâm. Không ngờ rằng nội lực của ngươi lại thâm hậu như vậy, lại có thể áp chế được dược tính, đôi lúc còn khôi phục được nội công. Thi tưởng chính là muốn ngươi hiểu lầm Kỳ Tranh hại ngươi, mục tiêu của hắn cũng đạt được, chỉ không ngờ Kỳ Tranh lại đồng ý với sáu vị trưởng lão tự cắt đứt gân mạch để rời đi, hắn lại mang theo thân thể suy yếu đi tìm ngươi.

" Những việc sau này, người cơ bản biết rõ hơn ta. Ngươi dùng toàn lực mà đánh Kỳ Tranh một chưởng, lại dùng ngôn từ ác độc mà vũ nhục hắn, sau đó tiêu soái rời đi. Ngươi còn nói không biết, một chưởng của ngươi, cũng đủ để lấy mạng Kỳ Tranh."

" Đủ rồi, đã đủ rồi. Đừng nói nữa, đừng nói thêm nữa..." Giang Tam dùng hai tay đang bị trói chặt ôm lấy đầu, nghẹn ngào nói.

Lão bà bà cười lạnh một tiếng: " Chưa đủ, còn việc này nữa. Lúc Kỳ Tranh chỉ còn một tia sinh mệnh, Thi Tưởng đã thỉnh cầu ta, dẫn hắn đến Đông Long Các, dùng tục mệnh tinh quan để duy trì hơi thở cho Kỳ Tranh. Hắn phải làm chưởng môn, hắn muốn tu luyện Thiên Sơn tâm pháp thượng tầng, chỉ có như vậy, mới có thể cứu mạng Kỳ Tranh. Kỳ Tranh thế nhưng vẫn tưởng nhớ ngươi, hắn nói ngươi từ trước đến nay tích quá nhiều thù oán, lúc này nếu võ công bị phế, rời khỏi Thiên Sơn thì nhất định chỉ còn đường chết. Hắn dùng chính tính mệnh của mình, để uy hiếp Thi Tưởng tìm ngươi trở về... thậm chí buộc Thi Tưởng giả làm hắn, không cho ngươi biết ngươi thiếu chút nữa đã tự tay giết hắn. Kỳ Tranh a!!! Hắn căn bản không tin Thi Tưởng có thể luyện thành Thiên Sơn tâm pháp thượng tầng. Kỳ Tranh chính là  'căn cốt kỳ giai', nhưng cũng không đột phá được tầng cuối cùng của Thiên Sơn tâm pháp. Hắn cho rằng hắn nhất định phải chết, nhưng vẫn còn muốn đối xử tàn nhẫn với thân ca ca như vậy, chỉ là vì ngươi, chỉ là vì ngươi!"

Giang Tam nghe thanh âm lạnh lẽo của lão bà bà quanh quẩn bên tai, từ lâu trái tim giống như bị dao cắt cùng lửa đốt, đau đớn đến nỗi không thể kìm được. Trước mắt hắt, trong trí nhớ của hắn tràn đầy tên của Kỳ Tranh. Kỳ Tranh lúc còn trẻ khuôn mặt luôn một vẻ hào hứng phấn khởi, thế nhưng bỗng nhiên khuôn mặt đó lại trở lên lạnh lùng, không giống với Kỳ Tranh ....

     Hắn rốt cục cũng hiểu rõ, trên phong thư nhận được khi đó, những vết đỏ sậm đó đều là máu của Thi Tưởng; sau khi hắn bỏ đi hắn mới minh bạch, võ công cùng Kỳ Tranh, hắn muốn Kỳ Tranh. Dù là Kỳ Tranh phế đi võ công của hắn, khiến hắn trở thành một phế nhân, hắn vẫn không thể hận, trong tâm hắn tràn đầy khát vọng mãnh liệt lại lần nữa được ôm Kỳ Tranh vào trong lòng ngực. Hắn cũng đã hiểu vì sao khi hắn quay về Thi Tưởng cũng không bao giờ xuất hiện nữa, thế nhưng Kỳ Tranh lại trở lên lạnh lùng. Hắn lại nghĩ tại mình làm tổn thương tâm của Kỳ Tranh, thế nên mới tận lực yêu thương Kỳ Tranh suốt ba năm, để có thể một lần nữa ôm lấy hắn....

Hắn đã từng tàn nhẫn thương tổn Kỳ Tranh, chưa từng đối với hắn có một ngày tử tế, sau cùng lại khiến hắn chịu cô độc trong mật thất này mấy chục năm; những năm tháng hạnh phúc của hắn, những hồi ức của hắn hoá ra toàn bộ đều là bóng dáng Thi Tưởng....

Vì sao lại như vậy? Cho tới bây giờ cả hai huynh đệ Tô gia, hắn dù một người cũng không đủ tư cách giữ lấy. Vì sao lại rơi vào tình trạng này? Vì sao....

" Lúc đó sao ngươi lại gạt ta? Ngươi nói cho ta biết Kỳ Tranh ở đâu, nói cho ta cách mở ra sơn động này,  vậy tại sao lại không đem sự thật trước đây nói cho ta biết..."

Lão bà bà lạnh giọng cười: " Ngươi nghĩ ta vì Kỳ Tranh mà đến? Hừ! Ngươi nhầm rồi, kế hoạch trọng yếu của ta chỉ có một, Sở, Phi , Dương."

Quân Thư Ảnh nghe gần như toàn bộ câu chuyện, lại nghe được lý do của lão thái bà, trong tâm thoáng lướt qua một tia âm ngoan đã lâu không thấy. Hắn cũng không còn ẩn dấu hơi thở nữa, từ ngoài động đi vào.

" Sở Phi Dương, là do ngươi ngấm ngầm mưu tính ?!"

Chính văn chương thứ sáu mươi tư

Lão bà bà có chút giật mình, ngay lập tức lại khôi phục vẻ mặt âm trầm, cười lạnh một tiếng: " Đã từng được người người xưng tụng là ma đầu quả nhiên không phải loại người quang minh lỗi lạc gì, ngay cả việc ngồi ở một xó nghe lén mà cũng làm được."

Sở Vân Phi vội la lên: " Sư tổ, sao người có thể nói như vậy..."

" Câm miệng! Ngươi- loại 'ăn cây táo rào cây sung' này. Thiên Sơn phái chúng ta cũng không có thứ đệ tử như ngươi.

Sở Vân Phi im bặt, nét mặt tức giận bất bình. Hắn thường ngày cũng không ưa thích lão bà bà quái gở này, lúc này lão bà bà lại nhằm vào Quân Thư Ảnh cùng Sở Phi Dương, khiến hắn trong lòng càng không thích, chính là xuất phát từ lễ giáo luôn tôn kính trưởng bối nên mới không cãi lại.

Quân Thư Ảnh thực ra cũng không quan tâm, đối với mấy lời châm chọc cũng không thèm để ý, trong tay áo Quân Thư Ảnh trượt ra mấy cây ngân châm, kẹp giữa những ngón tay, khuôn mặt lạnh lùng nói: " Ngươi nếu mưu tính chúng ta, vậy chúng ta cũng không thể lưu ngươi trên đời này nữa."

Lạc bà bà trong nháy mặt cảm thấy một cỗ nội lực thâm hậu ập đến trước mặt, khí tức sắc bén khiến Lạc bà có chút đứng không vững. Lạc bà bà chưa kịp lên tiếng nói ta mưu tính cũng không phải 'các ngươi', người ta mưu tính chỉ có Sở Phi Dương mà thôi, đã cảm thấy vài đạo ngân châm sắc bén tấn công đến. ( Lạc bà bà- bà lão này họ lạc nhé, không phải mình đánh nhầm đâu ^_^, mình dùng các từ lão bà, thái bà chỉ để tránh lặp từ thôi)

Lão bà bà ngưng tụ nội công, giơ quải trượng, quét ngang người, chỉ nghe mấy tiếng xé gió vút qua, mặt đất phía trước mặt đã dày kín ngân châm hàn quang lãnh liệt, dưới ánh đèn mờ nhạt vẫn nhìn từng mũi kim nhọn sắc bén.

" ngươi ... thứ độc xà này..." Lão bà bà thân thể vốn đã suy yếu từ lâu, đỡ được thế công này đã khiến lão bà thở hồng hộc, cả người thoát lực. Lão bà bà tất nhiên nhìn ra những cây ngân châm này đều được tẩm độc, Quân Thư Ảnh không nói một lời đã hạ thủ muốn lấy tính mạng của mình, ngay cả Sở Phi Dương cũng không dám như vậy.

Quân Thư Ảnh dường như không nghe thấy, một chiêu không đắc thủ hắn cũng chẳng động dung, thân hình dịch chuyển, như di hình hoán ảnh mà lần thứ hai công kích Lạc bà bà.

Sở Vân Phi lúc này mới có phản ứng, vội vã tiến lên phía trước ngăn cản, vừa giang hai tay vừa la lên: " Quân đại ca, huynh... dừng tay!" thấy Quân Thư Ảnh lạnh lùng nhìn hắn, hắn vội vã suy nghĩ, lại nói: " Nàng là phu nhân của chưởng môn đời trước, cũng là sư thúc của Sở đại ca, huynh nếu giết người, chắc chắn sau này sẽ có nhiều phiền phức."

Quân Thư Ảnh lạnh lạnh lên tiếng: " Tránh ra."

Sở Vân Phi cầu xin nói: " Chúng ta chế ngự người là được, rồi giao cho sư phụ cùng Sở đại ca xứ trí a."

Quân Thư Ảnh nhìn về phía thân ảnh gù gù phía sau lưng Sở Vân Phi, đột nhiên nhếch miệng cười: " Vân Phi, ta giết nàng, ngươi không nói, ta không nói, thì ai biết được."

Sở Vân Phi bị dáng điệu tươi cười của hắn làm cho dao động một chút, suy nghĩ cẩn thận lời của hắn, con mắt bất giác nhìn xuống Giang Tam đang nằm trên đất.

Quân Thư Ảnh cũng nhìn Giang Tam đang nằm ủ rũ, nhưng lại cười nói: " Sư phụ ngươi cùng sư thúc của ngươi vì sai lầm của người này mà chịu đựng mấy chục năm khổ sở, nếu hắn có lầm lỡ giết sư nương của bọn họ, rồi tự mình hoảng loạn không biết đi đâu, nói như vậy sư phụ ngươi hẳn cũng không lưu ý."

Sở Vân Phi nhìn khuôn mặt tươi cười trước mắt mà hắn ngày nhớ đêm mong đã lâu, nhưng lúc này lại chỉ cảm thấy đổ mồ hôi lạnh.

Quân Thư Ảnh trong mặt hắn, cho tới nay đều như đám mây bay trên bầu trời cao không thể víu nấy, hắn chỉ có thể ngưỡng mộ, thời thời khắc khắc hướng tới. Hắn đã từng kiên định cho rằng Quân Thư Ảnh chính là tội ác tày trời, nhưng đến khi nhìn thấy hắn, trong lòng lại nảy sinh chút dao động. Lúc hắn thân hãm gông xiềng, thì Quân Thư Ảnh lại một thân một mình tới ứng cứu. Thân hình tuấn nhã lướt qua hắn, đứng vững trước người hắn, hương khí trong trẻo nhưng lạnh lùng nhè nhẹ quanh quẩn nơi chóp mũi hắn phảng phất mãi không tan, thẳng đến khi hoàn toàn ngấm vào tâm hắn.

Từ nay về sau, ánh mắt hắn cũng khó có thể dời đi. Cho đến giờ trong mắt hắn, Quân Thư Ảnh hoặc là lười nhác, hoặc là lạnh nhạt, không cho người lối thoát, vô tâm vô tình. Cho dù hắn khẽ mỉm cười, cũng khiến người ta cảm thấy từng trận lãnh ý ấp tới.

Đây mới là Quân Thư Ảnh... không, mọi diện mạo đều thuộc về hắn, hắn căn bản không buồn che giấu. Chỉ là ở trước mặt Sở Phi Dương, hắn mới có thể thu lại, mới có thể ôn hoà nhã nhặn.

Sở Vân Phi trong lòng đột nhiên cảm nhận một nỗi thất bại sâu sắc, sâu trong lòng thậm chí còn nẩy sinh một cơn phẫn nộ tối tăm, trộn lẫn giữa đố kị ghen ghét Sở Phi Dương cùng nỗi bi ai đau xót cho bản thân  mình 'không biết tự lượng sức', đang gặm cắn trái tim hắn.

Hắn nhìn Quân Thư Ảnh trước mắt, kiên quyết lên tiếng từ chối: " Quân đại ca, ta biết huynh vì lo nghĩ cho an nguy của Sở đại ca, thế nhưng ta tin tưởng vào năng lực của Sở đại ca, huynh ấy sẽ bảo hộ được chính mình. Ta nghĩ Sở đại ca cũng sẽ không mong muốn huynh giết hai người kia đâu."

Quân Thư Ảnh sắc mặt thâm trầm, giơ lên một tay, giữa những ngón tay hàn quang lấp lánh: " Ta lập lại lần nữa, tránh ra."

Sở Vân Phi đáy lòng khẽ run, không phải vì sợ, mà bởi vì lạnh, đau nhức đến thấu tim. Hắn  hiểu rõ, nếu như chính mình kiên trì không tránh ra, Quân Thư Ảnh nhất định xuất thủ, không chút lưu tình.

     Chỉ vì Sở Phi Dương, vì có người uy hiếp đến an nguy của Sở Phi Dương. Mà mình lại ngăn cản hắn thanh trừ mầm hoạ.

Sở Vân Phi hít một hơi thật sâu, lắc đầu: " Không."

Quân Thư Ảnh trong ánh mắt loé qua một chút âm ngoan, xuất thủ như điện, hướng về phía Sở Vân Phi.

Sở Vân Phi không muốn Quân Thư Ảnh vượt qua mình, nhưng cũng không muốn đả thương hắn, vì vậy thế công cũng rụt rè do dự, không dám xuất toàn lực, chỉ là dây dưa với Quân Thư Ảnh, không để cho Quân Thư Ảnh có thời gian nhãn rỗi mà hạ thủ với hai người kia.
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét