Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

HTCT chương 89-90

Chính văn chương thứ tám mươi chín

    " Không ngờ Quân công tử phải chịu nhiều gian khổ như vậy, tất cả đều do ta cùng Kỳ Tranh gây lên, ta thực hổ thẹn với Quân công tử." Sau khi nghe mấy lời tường thuật sơ qua mục đích đến đây của Sở Phi Dương, Tô Thi Tưởng cảm thấy vừa tự trách vừa xấu hổ day dứt.

Sở Phi Dương ánh mắt bất thiện nhìn thoáng qua Phó Giang Việt, nhưng lại quay qua Tô Thi Tưởng: " Chuyện này cùng Tô chưởng môn không liên quan, chưởng môn không cần tự trách. Ta tới Thiên Sơn chỉ là muốn tìm lão thái bà kia, chỉ khi tìm được Nguyên Tình, thì mới có khả năng cứu được Thư Ảnh."

Chỉ một cái liếc mắt kia cũng đủ để Phó Giang Việt biết Sở Phi Dương đại khối đối với hắn có hận ý. Hắn cả đời này chỉ quan tâm đến Tô gia huynh đệ, trước đây thị võ thành si, ngay cả sinh mạng của mình hắn cũng không thèm quan tâm , nói chi đến việc quan tâm người khác có hận hắn hay không.


Nhưng lúc này đây cảm nhân bị Sở đại hiệp một người đầy khí khái quang minh chính trực rộng lượng oán giận, quả thực là phi thường khó chịu.

Phó Giang Việt hướng Sở Phi Dương nói: " Sở đại hiệp, chuyện này là ta có lỗi với hai người. Mặc kệ ngươi cần cái gì, Phó Giang Việt ta nhất định dốc lực tương trợ. Nếu Quân công tử chẳng may có chuyện bất trắc, ta xin dùng tính mệnh  bồi đáp."

Sở Phi Dương hừ lạnh một tiếng: " Phó Giang Việt, ngươi tốt nhất lên khẩn cầu Thư Ảnh bình an vô sự, nếu không chỉ bằng một mạng của ngươi thì quá tiện nghi cho ngươi rồi. Tô chưởng môn, ta hiện tại không có gì yêu cầu, mời người đem lão thái bà giao cho ta đi."

Tô Thi Tưởng mặc dù đối với sư nương từng vô tình vô nghĩa rất thất vọng, nhưng nhìn thần sắc Sở Phi Dương ẩn chứa sự tàn độc, hắn vẫn có chút lo lắng không yên.

Thế nhưng Phó Giang Việt lại lên tiếng: " Thi Tưởng, ngươi không nên xen vào việc của lão thái bà đó nữa, chỉ bằng những việc nàng gây ra cho ngươi ở Kỳ Lân đảo, thì dù nàng chết cũng chưa đền hết tội. Huống hồ hiện nay lại phải cứu tính mạng Quân Thư Ảnh--"

Nguyên bản Tô Thi Tưởng còn đang do dự khi nghe đến câu cuối cùng, rốt cuộc hắn thở dài, nhìn về phía Sở Phi Dương: " Ta đáp ứng ngươi."

Kể từ khi mọi người ở Kỳ Lân đảo trở về, lão thái bà kia rất ít khi xuất hiện trước mặt người khác. Mặc dù Tô Thi Tưởng đối với nàng vẫn tôn kính như xưa, nhưng bên cạnh hắn còn có Tô Kỳ Tranh cùng Phó Giang Việt không thời khắc nào không đối phó với nàng.

Nhất là Tô Kỳ Tranh, mặc dù sinh ra có khuôn mặt y hệt Tô Thi Tưởng, lúc cười rộ lên thì như một hài tử hồn nhiên không hiểu sự đời, thế nhưng tâm tính bên trong lại cực đoan sắc sảo. Nàng không hề nghi ngờ, Tô Kỳ Tranh tuyệt đối sẽ không bận tâm đến thân phận sư nương của nàng, mà lúc nào cũng có thể xuống tay đoạt mệnh của nàng.

Người duy nhất nàng có thể tin tưởng, cũng chỉ có một mình Tô Thi Tưởng mà thôi.

Cho nên khi nàng bị Tô Thi Tưởng xảo ngôn dụ nàng rời khỏi mật thất, rơi vào cạm bẫy bày bố sẵn của hắn, nhìn sắc mặt âm trầm của Sở Phi Dương cùng vẻ mặt bất thiện của Tô Kỳ Tranh và Phó Giang Việt đang từ phía xa đi đến phía nàng, nàng không dám tin tưởng mở lớn hai mắt nhìn trừng trừng Tô Thi Tưởng: " Thi Tưởng, ngươi cũng dám lừa ta!"

" Sư nương, chỉ cần người nói rõ nơi ẩn thân của Nguyên Tình, ta cam đoan bọn họ sẽ không làm khó người." Tô Thi Tưởng sắc mặt bình tĩnh nói.

Lão thái bà nghe vậy lại chỉ cười âm hiểm, hung hăng nhoài người về phía Tô Thi Tưởng, cả giận nói:" Tô Thi Tưởng, ta vốn tưởng ngươi là người lương thiện, hoá ra cũng chỉ là kẻ tiểu nhân đê tiện, hãm hại một bà lão cô đơn thì coi là bản lĩnh gì! Tốt xấu gì ta cũng nhìn ngươi lớn lên! Ngươi có còn chút lương tâm hay không!"

" Lão thái bà chết tiệt, ngươi im miệng!" Tô Kỳ Tranh đi đến gần lạnh lùng nói, " Ngươi cũng xứng nói hai chữ lương tâm? Chỉ bằng thân phận sư nương của ngươi, ca ca ta nhiều năm đối với ngươi hiếu kính cũng quá đủ rồi! Ngươi đối với ca ca thì thế nào?! Ca ca ta đối đãi với ngươi như trưởng bối, ta cũng không để tâm. Ngươi nếu thức thời, tốt nhất lên đoàng hoàng trả lời ca ca ta.

Lạc bà bà lúc này tay chân đều bị trói chặt trên vách động, Tô Kỳ Tranh trước mặt vẻ mặt hung ác, Phó Giang Việt thì càng hận không thể róc thịt nàng mà thôi, Tô Thi Tưởng mặc dù có chút lo lắng, nhưng đã nói rõ sẽ không giúp nàng, chỉ có Sở Phi Dương đang chậm rãi đến gần...

Đồng đạo giang hồ nhiều năm nay vẫn luôn ca tụng Sở Phi Dương Sở đại hiệp, thẳng thắn độ lượng, đối đãi với mọi người khoan dung, coi cái ác như thù, công tư phân minh - Sở đại hiệp. Mặc kệ hắn trải qua thăng trầm mấy lần, có biết bao lời đồn đại phỉ báng, thì cuối cùng nam nhân này vẫn được đồng đạo giang hồ không tiếc lời ca ngợi cùng kính trọng.

Đối với Tô Kỳ Tranh bản chất bất chính mà giảng giải đạo nghĩa đúng là đàn gảy tai trâu uổng phí khí lực, đối với vị chính nhân quân tử hành vi nghĩa hiệp- Sở đại hiệp, nàng may ra cũng còn có cách.

Lão bà bà bị trói chặt cố giãy dụa, nàng lạnh lùng nhìn về phía Sở Phi Dương cười nói: " Không nghĩ tới, không nghĩ tới, đường đường chính chính Sở đại hiệp, đương nhiên lại cùng mấy hậu bối bổn môn này.. đạo đức bạo hoại bất kính trưởng bối cùng nhau ức hiếp lão bà khốn khổ không nơi nương tựa như ta a..."

Nàng còn chưa nói xong, nguyên bản nàng vốn đang thao thao bất tuyệt tin rằng sẽ thuyết phục được vị Sở đại hiệp này cởi trói cho nàng, nhưng đột nhiên một đạo hàn quang mờ ảo lướt qua mũi kiếm sắc bén đã chỉa trước mặt.

" Nguyên Tình đang ở đâu?" Sở Phi Dương bình tình hỏi. Cánh tay cầm kiếm của hắn vững như bàn thạch, cả người trầm tĩnh như tùng ( cây tùng). Nhưng Lạc bà bà theo trực giác vẫn cảm nhận được một nỗi cừu hận cùng sát ý kịch liệt, mà trực giác đó khiến nàng không tự chủ được từ đầu các khớp xương phát tán ra từng cơn run rẩy.

Không thể như vậy. Nàng mặc dù có lợi dụng Sở Phi Dương, nhưng cũng chưa từng làm ra chuyện gì đại gian đại ác khác, việc này cùng lắm chỉ là tư oán, đâu thể nào khiến cho hắn thù hận như vậy?

Huống chi Sở Phi Dương hôm nay vẫn khang kiện đứng ở nơi này, thậm chí một thân nội lực còn cao thâm hơn trước. Vậy vì cái gì hận ý của Sở Phi Dương tựa hồ so với Phó Giang Việt còn sâu đậm hơn?!

Cũng không đợi nàng từ trong kinh hãi kịp tỉnh táo lại, Sở Phi Dương chĩa mũi kiếm lên phía trước, đặt ở trên cổ lão bà bà.

" Ta hỏi lại ngươi một lần nữa, Nguyên Tình ở đâu?" Sở Phi Dương cắn răng phẫn nộ nói.

Lão thái bà cũng không cố tìm hiểu vì sao Sở Phi Dương trở nên khác thường như vậy nữa, lúc này đã bình tình lại, lạnh lùng hừ một tiếng: " Sau khi Nguyên Tình rời đi ta cũng không biết hắn ở nơi nào, cho dù ngươi giết ta, ta cũng không có lời nào để nói."

Nhãn thần Sở Phi Dương đột nhiên tối sầm lại, trên tay sử lực, kiếm phong cắt vào da thịt, trên cổ lão bà tử dần dần chảy ra một vệt máu.

" Ngươi đừng tưởng ta không dám giết ngươi, ta hỏi lại ngươi lần cuối cùng, Nguyên Tình ở đâu!" lần tra hỏi này tựa hồ Sở Phi Dương đã dùng đến chút tỉnh táo cùng nhẫn nại cuối cùng.

     Lão bà bà gương đôi mắt vẩn đục trừng Sở Phi Dương, mũi kiếm kề sát động mạch đem theo từng trận đau buốt, nhưng vẫn như cũ chậm rãi lắc đầu...

Thần sắc Sở Phi Dương hoàn toàn trở lên băng lãnh. Tô Thi Tưởng khẩn trương nhìn hai người đang giằng co trước mặt, cánh tay phải từ lâu đã vận công lực, chỉ chờ đến lúc Sở Phi Dương nhịn không được mà xuất thủ thì có thể trong khoảng khắc ra tay ngăn cản.

Đúng lúc này, một thanh âm trong suốt đột nhiên từ phía xa truyền tới.

" Sở đại ca! Huynh muốn tìm nguyên tình, đệ biết hắn ở đâu!"

Chính văn chương thứ chín mươi

" Vân Phi? sao con biết?" Tô Thi Tưởng nhìn đồ đệ đang nhanh chóng chạy về phía bọn họ, hơi nghi hoặc lên tiếng.

Tô Kỳ Tranh thế nhưng lại khẽ hừ một tiếng: " Hảo Vân Phi, hoá ra mấy ngày nay ngươi xuất thần nhập quỷ không thấy bóng dáng, là đang giúp cái lão yêu quái kia. Đúng là tiểu tử thối."

Sở Vân Phi đi đến trước mặt Sở Phi Dương, lại nhìn về phía sư phụ cùng sư thúc, có chút xấu hổ nói: " Sư thúc, người không nên nói như vậy, ta.... ta chỉ cảm thấy hắn có chút đáng thương..."

Sở Phi Dương đối với mấy chuyện khác cũng không quan tâm, hắn lên tiếng: " Dẫn ta đi tìm hắn."

Lão thái bà còn chưa kịp vui mừng vì vừa nhặt lại được một mạng, lúc này lại lớn tiếng kêu lên: " Không có khả năng! sư đệ đã sớm rời khỏi Thiên Sơn, tiểu tử này sao có thể biết tung tích của hắn."

Sở Vân Phi lắc đầu nói: " Hắn không có đi. Nguyên Tình nói với người là đã đi, có thể vì không muốn liên luỵ sư tổ nữa. Hắn bị vây hãm ở dưới hàn đàm đó bao nhiêu năm rồi, chốn giang hồ này sớm không phải thứ hắn biết rõ. Không ai biết hắn, đã nhiều năm như vậy không gặp qua người sống, ngay cả việc giao du với người khác cũng khó khăn, hiện tại võ công không còn, tay không trói gà không chặt. Hắn phải đi, có thể đi nơi nào."

Sở Vân Phi mặc dù hướng về phía lão bà bà giải thích, nhưng lại nhìn về phía Sở Phi Dương, trong ánh mắt hàm chứa vẻ cầu xin, tựa hồ đang thay Nguyên Tình hướng Sở Phi Dương cầu tình. Hắn lại không biết Sở Phi Dương vì cái gì lại quay lại tìm Nguyên Tình, bất quá nhìn sắc mặt Sở Phi Dương, Sở Vân Phi trực giác được nguy hiểm.

 Sở Phi Dương cũng không nói gì, Tô Kỳ Tranh lại cười nhẹ nói: " Vân Phi, ngươi còn không biết Sở đại ca của ngươi vì cái gì lại muốn tìm người này sao. Hắn hại Quân đại ca của ngươi, Quân công tử hiện nay cả ngày mê man bất tỉnh, ngay cả sư huynh của Nguyên Tình, là sư phụ của Sở đại ca của ngươi cũng thúc thủ. Ngươi còn muốn ngăn cản Sở đại hiệp đi tìm lão yêu quái kia tính sổ hay không?"

" Cái gì?! Quân đại ca?!" bỗng nhiên nghe được tình cảnh Quân Thư Ảnh, Sở Vân Phi nhất thời trợn trừng hai mắt. Hắn vốn đang cảm thấy kỳ lạ vì sao từ trước đến nay Sở Phi Dương với Quân Thư Ảnh như hình với bóng sao lại không cùng nhau đến Thiên Sơn, hiện tại nghe Tô Kỳ Tranh nói vậy, nhìn sắc mặt trầm trọng của Sở Phi Dương, chỉ biết Quân Thư Ảnh đại khái bị thương không nhẹ, nhất thời gấp đến độ hốc mắt đỏ bừng.

" Quân đại ca hiện tại thế nào?" Sở Vân Phi khẩn thiết nhìn về phía Sở Phi Dương, lời vừa ra khỏi miệng cũng hiểu được mình đang hỏi mấy lời thừa thãi, thế nhưng hắn bức thiết muốn biết tình trạng của Quân Thư Ảnh, dù cho chỉ là một lời cam đoan từ miệng Sở Phi Dương " hắn sẽ khoẻ lại thôi", cũng có thể khiến hắn ít nhiều thấy an tâm.

Thế nhưng Sở Phi Dương chỉ thu kiếm, quay người ra khỏi sơn động, thấp giọng nói: " Dẫn ta đi tìm Nguyên Tình, chỉ có hắn có thể cứu Thư Ảnh."

Sở Vân Phi cuống quýt đuổi kịp, cũng không nhiều lời nữa, dẫn Sở Phi Dương đi về hướng xa xa.

" trở về! Sở Vân Phi ,ngươi không thể dẫn hắn đi tìm Nguyên Tình! Sở Phi Dương đã điên rồi, hắn sẽ giết Nguyên Tình!" lão bà bà đang bị trói chặt trên thạch bích khẩn thiết hướng phía hai người đã khuất bóng kêu gào. Ở đây người duy nhất đối với Nguyên Tình có chút thông cảm là Sở Vân Phi, nàng hiện tại chỉ có thể dựa vào Sở Vân Phi, hy vọng bằng vào chút thương cảm của hắn mới có thể bảo vệ được sư đệ của nàng.

 Sở Vân Phi đang vội vã lên đường bỗng ngừng một chút, lại tiếp tục dẫn Sở Phi Dương đi tìm Nguyên Tình.

" Câm miệng lão thái bà, người điên chính là ngươi ấy." Tô Kỳ Tranh nhìn sư nương đang điên cuồng giãy dụa khỏi xiềng xích, ra hiệu cho Phó Giang Việt đánh một chưởng khiến lão bà hôn mê bất tỉnh, lại quay sang Tô Thi Tưởng: " Ca, hiện tại phải làm sao đây?"

Tô Thi Tưởng than nhẹ một tiếng: " Còn có thể làm gì bây giờ, sai người đến trông giữ sư nương, chăm sóc cho người thật tốt. Còn Nguyên Tình, Sở đại hiệp còn cần nhờ hắn cứu Quân công tử, tạm thời sẽ không thương tổn hắn. Việc sau này phải nhờ vào Vân Phi."

Phó Giang Việt chạy đến bên hai người, trái ôm Tô Thi Tưởng, phải ôm Tô Kỳ Tranh, ngửa đầu cười nói: " Đúng vậy, chuyện sau này không liên quan chúng ta, nhị vị mỹ nhân không nên hao tâm tổn trí."

Tô Thi Tưởng chỉ khẽ cười, Tô Kỳ Tranh lại hung hăng lấy khuỷu tay thúc hắn một cái, Phó Giang Việt nhẫn nại chịu chút đau đớn này vẫn như cũ tả ủng hữu bão, đây chính là niềm vui lớn nhất của đời người, một chút đau đớn nho nhỏ này có là gì.

Sở Phi Dương theo Sở Vân Phi lên đến đỉnh núi, nơi này băng tuyết ngập trời lạnh lẽo vô cùng, lại có một ôn tuyền nho nhỏ, dưới bầu trời ngàn sao này, toả ra nhiệt khí vô cùng dễ chịu.

Sở Vân Phi chỉ một thân ảnh cách ôn tuyền không xa : " Hắn ở nơi này."

Sở Phi Dương đang muốn chạy qua, lại bị Sở Vân Phi kéo tay lại. Sở Phi Dương quay đầu nhìn hắn, thấy Sở Vân Phi giật giật khoé môi, có chút bối rối nói: " Sở đại ca, Nguyên Tình tiền bối đã tới mức này, đại khái nhất định phải cô độc một đời không nơi nương tựa, hắn cũng si ngốc ở hàn đàm bao nhiêu năm, thân thể bị tàn phá kiệt quệ. Chỉ cần hắn có thể chữa khỏi cho Quân đại ca, huynh sẽ không làm khó hắn, có được hay không."

Sở Phi Dương sắc mặt có chút hoà hoãn, Sở Vân Phi cảm thấy gần như thấy được Sở đại ca trước đây.

" Ngươi đem Sở đại ca thành loại người gì. Hắn nếu có thể chữa trị cho Thư Ảnh, ta tất nhiên sẽ không khó dễ hắn. Thế nhưng nếu hắn chữa không được--" sắc mặt Sở Phi Dương lại lạnh nhạt.

Hắn không nói hết, thế nhưng Sở Vân Phi dù có ngốc nghếch cũng nghe ra hận ý lạnh buốt trong đó. Hắn cũng không hỏi thêm nữa, đi theo Sở Phi Dương hướng về phía Nguyên Tình.

" Nguyên Tình -" Sở Vân Phi lên tiếng.

Dựa vào tuổi tác của Nguyên Tình, hắn tuyệt đối phải thuộc hàng trưởng bối của Sở Vân Phi, thế nhưng dung mạo trẻ trung xinh đẹp của hắn khiến người ta không cách nào đối đãi với hắn như bậc tiền bối, xưng hô cách nào cũng không quen, Sở Vân Phi cuối cùng vẫn chọn cách gọi trực tiếp tên hắn.

Xen lẫn trong tiếng hàn phong lạnh lẽo, Nguyên Tình nghe thấy thanh âm của Sở Vân Phi, mới vui vẻ quay về phía hắn cười, lại thấy đi phía trước Sở Vân Phi là Sở Phi Dương đang lộ ra bộ mặt tối tăm u ám.

Nguyên Tình nhất thời không kịp phản ứng, nụ cười vẫn cứng đơ trên khuôn mặt, sững sờ nhìn Sở Phi Dương đang từng bước từng bước lại đây, thẳng đến khi bóng đen phủ trên khuôn mặt hắn.

Sở Phi Dương nắm lấy đôi vai gầy yếu của Nguyên Tình xách lên, đây là hành vi thô lỗ mà từ lúc hắn sinh ra đến giờ chưa từng làm.

Nguyên Tình vốn đang ngâm chân trong ôn tuyền, để trục xuất hàn khí xâm nhập trong thân thể hắn nhiều năm. Lúc này hắn bị người kéo lên trông thực thảm hại, đối chân trần cọ vào tảng đá trên bờ, cánh tay nắm trên bả vai dùng lực khá mạnh, gần như muốn bóp nát xương cốt của hắn. Đau đớn khiến Nguyên Tình nhíu mày, hắn có chút khó hiểu nhìn về phía Sở Phi Dương, lại nhìn Sở Vân Phi.

Thần tình gần như vô tội của hắn cuối cùng cũng nhóm lên ngọn lửa giận kiềm nén đã lâu của Sở Phi Dương. Chính vì hắn, mà Kỳ Lân đảo chỉ còn đám xương trắng buồn thiu, Đông Long Các một đêm tuyệt diệt, sư phụ cũng phải thoát ly Kỳ Lân đảo lưu lạc bên ngoài, đáng trách nhất chính là Thư Ảnh cũng bị làm hại, hắn sao có thể làm ra bộ dáng không liên quan đến mình như vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét