Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

HTCT chương 19-20

 Chính văn chương thứ mười chín


     Giang Tam vội vàng khởi hành mã xa, còn chưa đi được bao lâu, đột nhiên thấy phía trước xuất hiện một mảnh đông nghìn nghịt người, chính là lại chắn ở giữa đường.



     Giang Tam suốt chặng đường gặp bao nhiêu việc không thuận lợi sớm không còn kiên nhẫn, dứt khoát không dừng xe, giục ngựa thẳng tiến.



     'Đinh' một tiếng, một mũi tên gắn lông vũ phóng tới cắm trên khung xe, lông vũ gần sát mặt Giang Tam vẫn còn hơi hơi lay động.

 


     Giang Tam toát ra một thân mồ hôi lạnh, vội vàng dừng ngựa, hoảng sợ quay đầu lại nhìn nhìn ánh sáng lạnh lẽo léo ra từ mũi tên kia. Mũi tên kia chỉ cần lệch một chút, thì sẽ không phải bắn vào khung gỗ trên mã xa mà là bắn vào đầu hắn.



     "Lại làm sao vậy?" Sở Vân Phi nghi hoặc chui ra, bỗng nhiên cũng bị đội ngũ phía trước chấn động đến ngẩn ngơ.



     Trước đường lớn, một đám người thân hình cao to vạm vỡ, tất cả đều cười hùng mã, liếc mắt nhìn một cái, nhưng lại không thể đếm được có bao nhiêu người. Cẩn thận quan sát, thì những người này cùng những người gặp lúc trước ăn mặc rất giống nhau.



     Sở Vân Phi cảm thấy bên người lướt tới một trận gió, quay đầu lại đã thấy, sở quân hai người đã sóng vai đứng ở bên người hắn.



     "Sở đại ca, những người này cùng những người trước đó trang phục rất giống nhau, hẳn là có mối liên hệ chặt chẽ." Sở Vân Phi trịnh trọng nói.



     "Đương nhiên là có liên hệ, căn bản là cùng một đám người." Sở Phi Dương điểm đầu.



     "Ngươi như thế nào biết?" Sở Vân Phi kinh ngạc.



     Sở Phi Dương bất đắc dĩ lắc lắc đầu, chỉ hướng đám người, bên cạnh là hai lá cờ.



     Sở Vân Phi nhìn lại, tuy rằng lá cờ không có mở hết ra, nhưng cả hai cái đều có chữ "Ôn" có thể nhận ra rất rõ ràng.



     "Nga, thì ra là thế." Sở Vân Phi ngượng ngùng gãi gãi đầu.



     ". . . . . . Hắn như vậy đi ra hành tẩu giang hồ thật sự không lo sao ?" Quân Thư Ảnh mặt không chút thay đổi hỏi  Sở Phi Dương một câu.



     Sở Phi Dương vô cùng hiểu rõ liếc mắt nhìn Sở Vân Phi một cái, hướng Quân Thư Ảnh nói: "Không có việc gì, ngốc nhân có ngốc phúc thôi."



     ". . . . . ." Sở Vân Phi hai mắt trông mong nhìn nhìn- không biết là hai người đang giễu cợt hắn, rất là đáng thương.



     "Sở đại hiệp, những người này chính là đến rồi ! Ngài đi giải quyết đi." Giang Tam vẻ mặt kích động chạy đến phía sau Sở Phi Dương, đưa hắn đẩy về phía trước mặt.



     Sở Vân Phi từ trên xe lấy ra một thanh kiếm, một tay rút kiếm, hào khí can vân ( chắc là hào khí ngút trời ) đem vỏ kiếm buông ra, đi đến phía trước nghĩa khí nói: "Mặc kệ các ngươi tiền tiền hậu hậu làm chuyện mờ ám gì, nếu là muốn chặn đường cướp của làm chuyện xấu xa, ta nhất định không tha!"



     Từ phía trước đám người, một người cưỡi ngựa tách khỏi đám đông đi ra.Hắn khiển mã chậm rãi đi đến vị trí ở giữa hai phe, khinh thường hướng về phía Sở Vân Phi hừ lạnh một tiếng: "Khẩu khí không nhỏ, ngươi là ai? !"



     Sở Vân Phi thấy rõ bộ mặt người nọ, lắp bắp kinh hãi, nhất thời lại quên trả lời.



     Y phục của người nọ hoàn toàn không giống những người khác, y trang bằng lông thú thượng hạng, được cắt may rất tinh tế . Xiêm y bằng lông cừu mềm mại phủ kín từ đầu đến chân, chỉ lộ ra mắt ngọc mày ngài, khuôn mặt trắng nõn xinh đẹp, vài lọn tóc đen buông xuống bên gò má. Diện mạo xinh đẹp cùng cách ăn mặc phóng khoáng, càng làm hiện ra vẻ phong tình khác lạ.



     "Nữ. . . . . . Nữ nhân?!" Sở Vân Phi cứng họng, từ nhỏ hắn luôn được dậy bảo đối đãi với nữ nhân phải tao nhã lễ giáo,vì vậy hắn cũng không biết đối mặt với một nữ sơn tặc thì phải làm sao.



     "Nữ nhân?" người ở phía đối diện nheo lại hai mắt, ánh mắt sắc bén như đao lướt qua lướt lại vài lần trước mặt Sở Vân Phi như muốn đục khoét. Sở Vân Phi càng ngày càng cảm thấy không được tự nhiên, người nọ đột nhiên nhoẻn miệng cười, nâng tay chậm rãi kéo lấy dây thừng da cừu trên người : "Vị Tiểu ca này, ngươi có muốn nhìn một cái --' nữ nhân ', là bộ dáng gì không?" Nói xong nhẹ nhàng kéo ra, bộ xiêm y bằng lông cừu vốn là để che đi thân hình thon dài kia liền soàn soạt rơi xuống đất.



     Sở Vân Phi chỉ nhìn thấy cái gáy trắng nõn, liền cuống quít xoay người sang chỗ khác nhắm chặt hai mắt, trong miệng nói: "Cô nương đừng làm quá? Nhiều nam nhân như vậy, ngươi mau mau đem xiêm y mặc vào."



     "'Cô nương' ta cố tình không thích mặc quần áo!" Thanh âm thanh thúy kia lại cười lạnh một tiếng, nghiến răng nghiến lợi nói.



     Bên này Sở Quân hai người thấy rõ ràng, người nọ đúng là một nam tử, bên trong cừu y cũng mặc áo ngắn. Thế nhưng Sở Vân Phi lại giống như tên ngốc giữ đúng chuẩn tắc quân tử không dám vô lễ, nam nhân kia thừa dịp hắn quay đầu lại lộ ra sở hở mà ra tay, một đạo trường tiên( roi dài)sắc bén xé gió mà đến.



     "Tiểu tử này thực ngốc a." Sở Phi Dương thở dài một tiếng, nhanh chóng xuất chiêu, trong chớp mắt đã tới trước Sở Vân Phi, từ trong không trung đem ngọn roi kia ngăn lại.



     Người nọ mở to hai mắt nhìn, hiển nhiên là không lường trước được Sở Phi Dương cư nhiên tới nhanh như vậy.



     Sở Phi Dương khóe môi mỉm cười, cầm roi kéo một cái, muốn cho người nọ phải rơi khỏi ngựa.



     Đúng lúc này, phía sau đột nhiên vang lên một tiếng hét to: "Đại đương gia, mau dừng tay!"



     Nam nhân kia nghe tiếng lập tức đem vũ khí buông ra, Sở Phi Dương chỉ cảm thấy trong tay buông lỏng, liền cầm lấy trường tiên .



     Lúc này một bóng người thon dài đã rơi xuống che ở phía trước nam nhân kia, mái tóc đen như mực phất phới, chính là người vừa gặp lúc nãy.



     "Xem đi, ta đã nói người này có vấn đề mà!" Giang Tam ở phía sau hét lớn.



     Sở Phi Dương phiêu nhiên rơi xuống đất, đem roi thu về trong tay, chắp tay hướng hai người phía trước nói: "Tại hạ Thanh Phong kiếm phái- Sở Phi Dương, hiện giờ cùng bằng hữu phải xuất hành, thật sự là có chuyện quan trọng trong người. Không biết nhị vị nhiều lần cản lại, đến tột cùng là có ý đồ gì."



     Nam nhân tóc đen cũng không trả lời, liền lớn tiếng hướng người bên cạnh đang ngồi trên lưng ngựa quần áo không chỉnh tề nói : "Đại đương gia, ta rõ ràng cho người ta truyền  tin tức, những người này không thể chặn cướp. Ngươi vì sao không nghe? !"



     Bị người nọ trước mặt mọi người giáo huấn, vị Đại đương gia trên mặt cũng có chút không nhịn được: "Nhan Tử Dung! Ngươi câm miệng! Ôn gia trại này, ta Ôn Hàn mới là Đại đương gia! Ngươi dựa vào cái gì muốn ta luôn nghe lời ngươi!"



     Nam nhân gọi là Nhan Tử Dung sắc mặt càng thêm âm trầm, một đôi mắt đen như mực càng thêm đen tối hơn.



     "Nói cho cùng," Ôn Hàn nhìn về phía Sở Phi Dương, thái độ khinh thường mà tiếp tục nói, "Cái gì Thanh Phong kiếm phái? Cái gì Sở Phi Dương? Nghe cũng chưa từng nghe qua. Ta thật muốn xem xem, hắn là có bao nhiêu bản lĩnh, mà muốn Ôn gia trại chúng ta cho hắn đi!"



     Lúc này Quân Thư Ảnh đi tới bên người Sở Phi Dương. Sở Phi Dương nhìn phía đối diện hai người đang tranh cãi nội bộ, đối với Quân Thư Ảnh kề tai nói nhỏ: "Nhìn xem, còn có kẻ so với Vân Phi của chúng ta còn ngu ngốc hơn. Ngay cả tên của ta cũng chưa nghe qua, vậy mà cũng có thể làm sơn tặc."



     Quân Thư Ảnh trắng mắt liếc Sở Phi Dương một cái, đối với người luôn vô cùng tự đại cùng tự kỷ này cũng không buồn nói gì nữa .



     Sở Phi Dương đưa tay vỗ vỗ Sở Vân Phi vẫn đang quay đầu lại, buồn cười nói: "Xú tiểu tử, ngươi còn muốn ngượng ngịu tới khi nào? Xốc lại tinh thần đi, chúng ta còn muốn dựa vào Sở Vân Phi Sở đại hiệp ngươi đâu."



     Cảm thấy chính mình hình như lại bị giễu cợt, Sở Vân Phi cúi đầu xoay trở về, giương mắt liếc một chút vị " Cô nương" kia, phát hiện hắn trước ngực bằng phẳng, thoáng chốc thở dài nhẹ nhõm một hơi, rồi lại đối với việc người này trêu chọc chính mình mà cảm thấy tức giận.



     Lúc này hai người phía đối diện cũng nhận ra đây không phải thời điểm đấu tranh nội bộ, Nhan Tử Dung hướng về Sở Phi Dương nhẹ nhàng đáp lễ: " Sở đại hiệp, ngưỡng mộ đại danh đã lâu. Dân chúng nơi đây phần lớn là nghèo khó khốn cùng, trôi giạt khắp nơi, Ôn gia trại chúng ta chỉ cướp của người giàu chia cho người nghèo, từ trước đến nay chỉ cướp tiền bất nghĩa. Chuyện hôm nay chỉ là một chút hiểu lầm, mong rằng Sở đại hiệp không cần so đo." Giọng điệu của hắn thực khách khí, nhưng khuôn mặt lại không lộ biểu tình, hơn nữa còn có phần vô cùng lạnh nhạt.



     Sở Phi Dương cũng không để tâm, lúc này hắn đang muốn đến Mai gia, tìm hiểu xem mấy năm nay đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, nên thật sự cũng không muốn lãng phí nhiều thời gian, bởi vậy cười cười nói: "Nếu là một chút hiểu lầm, tại hạ tự nhiên sẽ không để bụng. Chỉ mong hai vị cho thuộc hạ lui về, để chúng ta thông hành."



     Nhan Tử Dung gật gật đầu, lệnh cho thuộc hạ nhường đường. Ôn Hàn đang im lặng lại cao giọng nói: "Chậm đã! Những người khác có thể đi, tiểu tử kia phải lưu lại! Ôn Hàn ta bình sinh hận nhất chính là người khác đem ta coi như nữ nhân! Ta phải đào tròng mắt tên tiểu tử này ra, đem đầu lưỡi hắn cắt bỏ, thì mới có thể hả cơn tức này!"



     Sở Vân Phi nhìn trái nhìn phải một hồi, mới ý thức được hắn đang nói về mình. Mà cái xinh đẹp nam nhân kia đang dùng đôi mắt ác độc gắt gao nhìn trừng trừng hắn, làm cho hắn có cảm giác giống như bị xà tiếp cận. "Dựa vào cái gì ?!" Sở Vân Phi bất bình kêu lên, "Ai bảo ngươi bộ dạng giống nữ nhân như vậy?! Nói cho cùng, lúc ta nói ngươi là nữ nhân, ngươi cũng không phủ nhận a! Hơn nữa, làm gì có người nào vì  người khác nhầm hắn là nữ nhân, thì đem người móc mắt cắt lưỡi đâu? ! Lòng dạ hẹp hòi như vậy, quả thực là giống nữ nhân!"



     Sở Vân Phi mỗi từ lại nhắc "nữ nhân" ,sắc mặt Ôn Hàn liền âm trầm hơn, đến cuối cùng quả thực đen như đáy nồi. "Nói xong chưa?!" Khóe miệng Ôn Hàn nhếch lên cười một cách hung ác. Nếu vừa rồi hắn vì bất mãn với Nhan Tử Dung mà giận chó đánh mèo, thì hiện tại, hắn chính là thực sự tức giận .



     Hắn đối với người thanh niên phía đối diện mang vẻ mặt ngây thơ cùng vô tội từng chữ từng chữ nói: "Ngươi, xong rồi!"

Chính văn chương thứ hai mươi







     Sắc mặt Ôn Hàn sa sầm, một tiếng xong rồi vừa nói xong, lập tức phi thân xuống ngựa, thuận tay rút kiếm của Nhan Tử Dung, hướng về phía Sở Vân Phi công tới.



     Sở Vân Phi tuy rằng kinh nghiệm giang hồ không đủ, nhưng võ công cũng đạt trình độ nhất định. Lúc này bị người mang theo sát khí bức người tấn công tới, lập tức chỉnh đốn sắc mặt, thành thạo ứng phó.



     Nhan Tử Dung buồn bực kêu một tiếng "Đại đương gia !", lại thấy Sở Phi Dương cùng Quân Thư Ảnh liếc mắt nhìn nhau một cái, cũng hướng Ôn Hàn ra tay, hắn cũng chỉ có thể phi thân lên gia nhập chiến cuộc, quấn lấy Sở Phi Dương cùng Quân Thư Ảnh.



     "Mau lên đây hỗ trợ!" Bất quá qua vài chiêu, Ôn Hàn rõ ràng không địch lại Sở Vân Phi, tức giận đối với thủ hạ phía sau hét lớn. Sở Vân Phi cũng thăm dò được, vị Đại đương gia này kỳ thực võ công cùng nội lực thật sự bình thường, hắn chỉ cần ba thành công lực liền có thể chế trụ hắn. Nhưng Sở Vân Phi thấy đối phương không giống người xấu, tuy rằng Ôn Hàn nói chuyện có phần ngoan độc, nhưng cũng có tấm lòng nhân nghĩa, nên hắn cũng không hạ sát thủ, mà chỉ có thể đấu cầm chừng với Ôn Hàn.



    Đám sơn tặc Ôn gia trại nghe thấy mệnh lệnh của Ôn Hàn, lại thấy Nhan Tử Dung hạ lệnh nói: "Các ngươi đi bảo vệ Đại đương gia cho tốt!" Lúc này mới tiến lên,vây lấy Sở Vân Phi cùng Ôn Hàn.



Còn bên này, tuy rằng Sở Phi Dương đem Quân Thư Ảnh đẩy ra, muốn hắn đi giúp Sở Vân Phi giải vây, còn mình cùng Nhan Tử Dung giao đấu, Nhan Tử Dung vẫn đang gắng gượng ứng phó. Huống chi Sở Phi Dương cũng chưa xuất toàn lực.



     "Mau bảo Đại đương gia cùng thủ hạ của ngươi dừng tay, ta cũng không muốn xẩy ra thương vong vô ích." Sở Phi Dương lên tiếng.



     Nhan Tử Dung hừ một tiếng, cắn răng trả lời: "Ngươi như thế nào không bảo người của ngươi dừng tay trước!"



     Sở Phi Dương để ý nhìn sang bên , chính là nhìn thấy Quân Thư Ảnh một tay đang chế trụ cổ một tên sơn tặc, một tay cầm ngân châm cực độc, vẻ mặt nham hiểm giống như muốn đẩy người vào chỗ chết. Sở Phi Dương bị hắn doạ không ít, vội cao giọng nói: " Thư Ảnh, đừng đả thương người!"



     Quân Thư Ảnh nghe tiếng liền dừng tay, liếc mắt nhìn Sở Phi Dương một cái, hừ một tiếng, dễ dàng đánh ngất tên sơn tặc, lại tiếp tục đối phó kẻ khác.



     Sở Phi Dương thở phào một hơi. Nhan Tử Dung thấy hắn không chuyên tâm giao đấu cùng mình, trong lòng đột nhiên dâng lên nỗi phẫn hận vì bị người coi thường. Lúc đầu hắn vốn chỉ có ý giúp Ôn hàn giải vây, nhưng lúc này cũng rất tức tối, xuống tay càng ngày càng tàn nhẫn.



     Sở Phi Dương vừa đánh vừa thủ, cũng không công kích quá mạnh. Nhìn thấy Nhan Tử Dung hai mắt tinh khiết ngày càng phóng ra tia oán khí nồng đậm, cũng không biết phải chấm dứt cuộc hỗn chiến này như thế nào.



     Quân Thư Ảnh xuống tay nhanh gọn, chẳng mấy chốc đã khiến hơn phân nửa đám sơn tặc 'nhân cao mã đại' bị đánh ngã, thân hình ưu tú, nhanh nhẹn xuyên qua khoảng trống giữa đám sơn tặc, dáng người nhẹ nhàng, thanh thoát tao nhã.



     Sở Vân Phi nhìn thấy chút ngây người, vừa tùy tiện ứng phó với thế tiến công như mèo nhỏ của Ôn hàn, vừa không khỏi nhớ tới lời dạy của sư phụ trước kia, võ công của Thiên Sơn phái chính là theo đuổi cảnh giới cao nhất.



    ' Nhanh như hồng nhạn, khéo léo như rồng bơi, tĩnh lặng như xử nữ, chuyển động như thỏ chạy'



     Hắn đâu biết, đây là do một phần nhỏ tư tâm của Sở Phi Dương gây nên. Võ công của Quân Thư Ảnh sau này phần lớn là học từ Sở Phi Dương. Hắn từ trước đến nay đối với tuyệt thế võ công của  Sở Phi Dương vạn phần sùng bái, vì vậy lúc luyện võ vẫn luôn coi lời nói của Sở Phi Dương làm quyền uy. Sở Phi Dương lợi dụng điểm này của hắn, mỗi lần đem công phu ra dạy thì vừa thoả mãn ham muốn tìm tòi học hỏi của Quân Thư Ảnh, lại vừa thỏa mãn được một chút nỗi nhớ mong khao khát của chính mình.



     "Hỗn đản, ngươi ít khinh thường người đi!" Ôn Hàn tinh ý cảm nhận được sự coi thường của Sở Vân Phi, hắn thẹn quá hoá giận, gầm lên một tiếng, buông kiếm ra dụng sức đánh tới.



       Sở Vân Phi không biết hắn muốn làm cái gì, cũng chỉ có thể vội vàng buông kiếm, để tránh đả thương hắn. Sở Vân Phi vốn chuẩn bị tư thế để bức Ôn Hàn lui lại, nhưng người kia chưa tới gần, hắn chỉ cảm thấy trước mắt bỗng nhiên có một làn khói nhẹ ập tới, tràn vào mũi làm hắn hắt xì vài cái, liền đột nhiên cảm thấy cả người vô lực, chân như gỗ mục mà té ngã trên mặt đất.



     Ôn Hàn dừng ở trước mặt hắn, dùng chân mang đôi dày lông thật dầy đá đá hai má Sở Vân Phi, vỗ vỗ thuốc bột trên tay, hừ lạnh một tiếng.



     "Bắt hắn mang về cho ta!" Ôn Hàn vênh váo tự đắc ra lệnh cho mấy sơn tặc bên cạnh.



     Mấy người kia không nói được một lời liền đem Sở Vân Phi đang mơ mơ hồ hồ mà vác lên, vây quanh Ôn Hàn đang lên ngựa, một vài người còn tiện thể nịnh nọt vài câu, rồi rời đi trước.



    Thanh âm Ôn Hàn từ xa xa truyền đến: "Nhị đương gia, chuyện còn lại ngươi xử trí đi! Đại gia ta đi trước một bước !"



     Nhan Tử Dung rủa thầm một tiếng, nhìn sắc mặt Sở Phi Dương mà rùng mình, muốn thoát khỏi thế công của hắn. Hắn gọi mười mấy tên sơn tặc vây lấy Sở Phi Dương, chính mình ngược lại lao vào giao chiến với Quân Thư Ảnh, Sở Phi Dương không hiểu hắn muốn làm gì, cũng lo cho Sở Vân Phi bị bắt đi, liền truy theo Nhan Tử Dung.



     Giang Tam tránh ở sau xe ngựa, thăm dò tình hình chiến sự phía trước, thở dài một tiếng: "Này đến khi nào thì mới có thể đến nơi a!"



     Quân Thư Ảnh nhìn thấy Sở Phi Dương chặn không Nhan Tử Dung hướng về phía mình. Đám sơn tặc còn lại này tuy võ công kém cỏi, nhưng bọn họ ỷ vào chính mình không hạ sát thủ, nên không kiêng nể gì mà dùng chiến thuật biển người, cuốn lấy Quân Thư Ảnh không dời khiến hắn vô cùng bực bội.



     Quân Thư Ảnh đem tên sơn tặc gần nhất đánh lui, cao giọng đối với Sở Phi Dương nói: "Phi Dương, ngươi cầm chân mấy tên này, ta đi cứu Sở Vân Phi về." Nói xong cũng không chờ Sở Phi Dương trả lời, phi thân đi, chỉ vài bước thoăn thoắt lên xuống, đã đi được một đoạn khá xa theo hướng đoàn người Ôn Hàn vừa rời đi.



     Sở Phi Dương há hốc mồm, dĩ nhiên không kịp ngăn cản hắn, cũng chỉ có thể theo lời Quân Thư Ảnh, tận lực giữ chân mấy người này.



     Bọn sơn tặc nhận được ý tứ của Nhan Tử Dung đang muốn thoát ra đuổi theo Quân Thư Ảnh. Sở Phi Dương ngân một tiếng dài, không còn phong bế nội lực, dùng toàn lực đem tất cả áp chế tại chỗ.



     Nhan Tử Dung chỉ cảm thấy áp lực trước mặt ngày càng lớn mạnh, quả thực muốn khuỵ gối xuống. Hắn vận hết nội lực, cố gắng đứng vững, nhưng đám sơn tặc khác đã sớm rơi khỏi ngựa, ngoặt nghẹo ngã xuống tại chỗ, đau đớn rên rỉ.
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét