Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

HTCT chương 65-66

Chính văn chương thứ sáu mươi lăm



     Quân Thư Ảnh dù sao cũng nghĩ đến tình nghĩa giữa Sở Phi Dương cùng Sở Vân Phi, hơn nữa hắn đối với Tô Thi Tưởng cũng có hảo cảm, bởi vậy không xuống tay tàn nhẫn, chỉ là bị Sở Vân Phi quấn chân lên rất tức giận. Hắn liếc thấy lão bà bà đang dần biến mất trong bóng tối, trong lòng hiện lên một quang cảnh, oán giận cấp bách quát Sở Vân Phi: " Tránh ra!"

Sở Vân Phi cắn chặt môi, không rên một tiếng, nhưng nhất định không chịu nhường một bước.

Quân Thư Ảnh nhất thời không kiềm chế được, vung ra một loạt ám khí, từng cây ngân châm mang theo lục sắc, vừa nhìn cũng biết là kịch độc vô cùng.

Sở Vân Phi hoảng sợ, chật vật né tránh, nhìn về phía thạch bích cắm đầy độc châm nho nhỏ, trong ngực không tránh khỏi một chút tổn thương.

Lúc này hắn cũng không được phép thương cảm, Quân Thư Ảnh đã lướt qua người hắn, nhanh chóng công kích về phía sư tổ đang đứng nơi góc tường.

" Lạc bà bà cẩn thận! Quân đại ca!" Sở Vân Phi lo lắng hô to, muốn ra tay ngăn cản nhưng cũng không còn kịp nữa.

Quân Thư Ảnh vừa vung ám khí vào nơi hắn ám, Sở Vân Phi mở mắt trừng trừng, nản lòng mà hết hy vọng té xuống mặt đất. Quân Thư Ảnh đi qua xem xét, nhưng lại rít lên một tiếng giận dữ, ném ra một lớp xiêm y cùng quải trượng, hoá ra Lạc bà bà đã nhờ vào bóng tối che đậy, mà chạy thoát qua cơ quan ngầm.

Quân Thư Ảnh đi đến bên tường vỗ vỗ, nhưng một chút dấu vết cũng không tìm được.  Hắn có chút bực bội chạy ra động khẩu, nhìn Sở Vân Phi ngã trên mặt đất, nhịn không được mà oán hận đá hắn một cước. Lúc đi qua Giang Tam, Giang Tam vẫn còn trên mặt đất bộ dạng co quắp nửa sống nửa chết, thì thầm rên rỉ mấy lời vô nghĩa gì đó. Quân Thư Ảnh càng thấy chán ghét, cũng tàn bạo mà đạp hắn hai cước, giẫm lên hắn giống như hắn là một đám bùn nhão mà đi qua, ra đến động khẩu, vội vã lao nhanh về phía sơn động chứa tinh quan.

Sở Vân Phi mang theo một chút vui mừng, lại một chút hổ thẹn cùng áy náy, đưa tay sờ sờ chỗ bị đá, đứng lên đi theo hướng của Quân Thư Ảnh. Lúc đi qua Giang Tam, lại nghe hắn lẩm nhẩm: " Vì sao? Vì sao bọn họ lại tín nhiệm nhau như vậy, thế nhưng ta đối với Kỳ Tranh .... ...Ta thực hối hận, thực hối hận..."

Sở Vân Phi nhất thời cảm thấy buồn nôn, đối với Giang Tam đã nhếch nhác thảm hại như vậy dùng sức giẫm qua, mới vội vã đuổi theo Quân Thư Ảnh.

Quân Thư Ảnh chạy tới sơn động vẫn còn toả ra bạch quang óng ánh thì, Sở Phi Dương cùng Tô gia huynh đệ vẫn còn đang tiếp tục chữa thương.

Tô Kỳ Tranh  sắc mặt đã khá hơn, không còn tái nhợt như giấy bản nữa. Phía trên còn chút hây hây đỏ, có sức sống, dung mạo càng thêm thanh tú tinh xảo. Phía sau hắn Tô Thi Tưởng sắc mặt lại có chút tái nhợt, mồ hôi thấm đẫm y phục. Sở Phi Dương mặc dù nét mặt không hiện ra cái gì, nhưng nơi nhân trung nhíu chặt của hắn cũng làm cho Quân Thư Ảnh hiểu rõ, hắn cũng sắp đến cực hạn.

Quân Thư Ảnh vừa lo lắng, vừa yêu thương. Hắn chung quy vẫn nghĩ lão thái bà sẽ không dễ dàng từ bỏ ý đồ như vậy, lại cũng không biết nàng có chủ ý gì. Cảm giác này khiến cho Quân Thư Ảnh buồn bực không nguôi.

Hắn ở một bên cảnh giới, vừa đi đến bên người Sở Phi Dương: " Phi Dương, lão bà kia đối với ngươi không có ý tốt, ngươi mau thu hồi nội công đi, ta sợ lão yêu bà đối với ngươi bất lợi." Với tình huống hiện giờ, Sở Phi Dương nếu còn bận tâm đến tính mệnh của Tô gia huynh đệ, thì dù võ công hắn có cao cường tới đâu cũng chỉ có thể để mặc cho ngươi thương tổn.

Sở Phi Dương tất nhiên không thể không bận tâm. Chỉ hơi lắc đầu, cũng không mở miệng.

Quân Thư Ảnh vốn đã biết rõ kết quả, chỉ hít sâu một hơi, đứng ở bên người Sở Phi Dương, vẻ mặt cảnh giác nhìn xung quanh.

Sở Vân Phi nhìn bộ dáng này của Quân Thư Ảnh, cũng không dám sơ suất. Chỉ cần không dẫn đến chém giết, giữa sư tổ và Quân Thư Ảnh, hắn chính là nguyện ý tin tưởng Quân Thư Ảnh. Sở Vân Phi đứng cảnh giới ở nơi xa hơn một chút, bảo hộ Sở Phi Dương cùng hai huynh đệ Tô Thi Tưởng.

Thời gian từng khắc từng khắc trôi đi, trong sơn động vẫn vắng vẻ. Nhìn thấy Sở Phi Dương cùng hai huynh đệ Tô gia sắp hoàn thành, Quân Thư Ảnh càng không dám buông lỏng cảnh giác, đôi con ngươi trong trẻo quan sát mọi nơi, một khắc cũng không lơ là.

Nếu như Sở Phi Dương lúc này còn nhàn hạ, hắn nhất định sẽ chế giễu Quân Thư Ảnh giống như một chút tiểu miêu. Thế nhưng hắn lúc này thân mình còn lo chưa xong, toàn bộ công lực của hắn đều trút hết nhằm giữ lại sinh mệnh của Tô Kỳ Tranh. Lúc này hắn giống như một phàm phu tục tử yếu đuối đến độ 'tay trói gà không chặt'.

Nhưng Sở Phi Dương hoàn toàn không lo lắng, bởi vì hắn cảm nhận được hơi thở của Quân Thư Ảnh bên cạnh mình. Hắn tin tưởng Quân Thư, cũng như Quân Thư Ảnh vẫn luôn tin tưởng hắn. Đó là một loại hoàn toàn tín nhiệm mà đem tính mạng của mình giao cho đối phương bảo hộ, không một chút nghi ngờ sự tận tâm của đối phương, càng không nghi ngờ năng lực của đối phương.

     Sở Vân Phi bỗng nhiên hiểu được, dọc đường đi, Giang Tam đối với mối quan hệ ràng buộc tín nhiệm của Sở Phi Dương cùng Quân Thư Ảnh luôn bộc lộ tâm tư kỳ quái, thì ra hắn không thể ngăn được sự đố kị. Bởi vì khi hắn đối mặt với thử thách hắn đã thất bại thảm hại, chỉ vì một lựa chọn, mà dẫn đến xa cách nghìn dặm.

Ở sâu trong nội tâm của hắn đã từng có một tia hy vọng, bởi vì sự tồn tại của hai nhi tử, bởi vì sự tồn tại của mẫu thân của hai hài nhi đó... cho đến bây giờ những ảo tưởng xấu xa tầm thường này, đối với hắn lại là nỗi châm biếm khôn cùng.

Sở Vân Phi đưa ánh mắt ủ rũ nhìn về phía mấy người giữa tinh quan, đột nhiên trong tầm nhìn lại xuất hiện một bóng đen, Sở Vân Phi ngước lên nhìn lại--

" Quân đại ca cẩn thận phía trên!" Sở Vân Phi nhìn thấy sư tổ bà bà thân hình lơ lửng quỷ mị, đột nhiên từ phía trên nhanh chóng lao xuống, trên khuôn mặt nhăn nheo tràn đầy hưng phấn, tấn công trực diện vào Sở Phi Dương.

Quân Thư Ảnh nghe được thấy kêu của Sở Vân Phi thì ngẩng đầu lên, cùng lúc tung ra một loạt ám khí.

Nhưng lão bà bà hoàn toàn không tránh né,  mấy cây ngân châm đâm vào vai của nàng, nàng vẫn hướng về Sở Phi Dương công kích-

Lúc này đây Quân Thư Ảnh cũng không nghĩ được cách khác, một chưởng đặt trên vai Sở Phi Dương đang muốn đẩy hắn ra. Quân Thư Ảnh còn chưa dụng sức, thì Sở Phi Dương đã bắn thẳng ra ngoài, té trên mặt đất ho khan vài tiếng.

Quân Thư Ảnh kinh ngạc liếc nhìn Tô Thi Tưởng, Tô Thi Tưởng cũng đang ôm chặt đệ đệ ngã sang một bên. Lạc bà bà một kích không thành, lại trúng phải ám khí của Quân Thư Ảnh, vừa chạm đất cũng không còn thể lực để chống đỡ liền xụi lơ trên mặt đất.

Quân Thư Ảnh ngồi xuống bên Sở Phi Dương, xem xét tình trạng của hắn một chút. Sở Phi Dương chỉ bị hao tổn nội lực quá nhiều, nên nhất thời suy yếu, còn chỗ khác cũng không lo ngại. So ra, hai huynh đệ Tô gia dáng dấp lại khó coi hơn nhiều.

Tô Kỳ Tranh sắc mặt có chút sức sống lại lần nữa xói mòn, đôi môi nhợt nhạt, Tô Thi Tưởng sắc mặt cũng không khá hơn đệ dệ hắn là mấy, bên khoé miệng còn chảy ra một dòng máu đỏ tươi. Hắn chăm chú ôm lấy thân thể bi thảm của Tô Kỳ Tranh, diện mạo tương đồng càng khuếch đại tình cảnh bi thương này. Hắn nắm tay Tô Kỳ Tranh đặt ở trước ngực, muốn sưởi ấm thân thể hắn, trong miệng thì thào : " Kỳ Tranh, đừng rời xa đại ca, đừng bỏ lại ta, đừng bỏ lại ta... kỳ tranh ..." Một lát sau Tô Thi Tưởng mới ngẩng lên nhìn, vẻ mặt tro tàn, nhãn thần đầy đau xót nhìn lão bà bà, đờ đẫn nói: " Vì sao, sư nương, vì sao? Người biết rõ, ta vì ngày này mà dày vò bao nhiêu năm, vì sao lại đối xử với ta cùng Kỳ Tranh như vậy? Chúng ta đều có thể chết, đều có thể chết..."

Lạc bà bà phun ra một bụm máu, nhìn về phía Tô Thi Tưởng trong nhãn thân dù mang theo chút áy náy nhưng vẫn đầy kiên quyết: " Thi Tưởng, sư nương có lỗi với ngươi, nhưng ta cũng có người ta muốn cứu, ta cũng đã đợi mấy chục năm trời, mấy chục năm... xin lỗi..."

" Cho nên người chọn cách vứt bỏ ta cùng kỳ tranh..." Tô Thi Tưởng cười lớn hai tiếng, hoàn toàn không để ý đến dòng máu không ngừng tràn ra nơi khoé miệng, hiện trên làn da tái nhợt, lộ rõ vẻ thương tâm, hắn đem mặt dán sát vào khuôn mặt không chút sức sống của Tô Kỳ Tranh, nhẹ nhàng cọ cọ, " Luôn luôn như vậy, ta sớm biết rõ. Đến cuối cùng, ta... luôn luôn bị vứt bỏ... Kỳ Tranh, ngươi tỉnh lại, có được hay không? Ở bên ca ca. Chúng ta ngay từ khi sinh ra đã là một thể, chúng ta vĩnh viễn không rời xa nhau, luôn ở bên nhau..."

Sở Vân Phi ở bên người Tô Thi Tưởng khóc không thành tiếng, cánh tay vươn ra cũng không dám ôm, chỉ quỳ gối bên cạnh Tô Thi Tưởng khóc ròng: " Sư phụ, người đừng nói như vậy. Người còn có đồ nhi.... người còn có đồ nhi mà!!!. Đồ nhi vĩnh viễn không vứt bỏ người.... đồ nhi vĩnh viễn không vứt bỏ người!!!" sau đó mới hướng Sở Phi Dương lên tiếng khẩn cầu: " Sở đại ca, huynh mau nghĩ cách được không, mau cứu sư phụ của đệ a! Đệ cầu huynh...."

Sở Phi Dương khẽ ngọ nguậy người đứng dậy, Quân Thư Ảnh dìu hắn lên, nhưng lại giữ chặt hắn, hai mắt sáng quắc nhìn hắn: " Ngươi còn tiếp tục nữa, tất nhiên 'dầu hết đèn tắt', đến lúc đó dù là đại la kim tiên cũng không cứu được ngươi."




Chính văn chương thứ sáu mươi sáu

Sở Phi Dương đang muốn nói gì đó, nhưng mâu quang chợt loé, liền giơ tay đem toàn lực đẩy Quân Thư Ảnh rời khỏi bề mặt tinh thể, quay đầu về phía Sở Vân Phi khàn giọng quát: " Dẫn mọi người dời đi!"

Quân Thư Ảnh bất ngờ không có sự đề phòng, cơ thể vừa bay ra phía ngoài. Trong nháy mắt hắn đã thấy Sở Phi Dương tung một cước đem Lạc bà bà đá bay, cảnh tượng kế tiếp lại khiến hắn không chịu đựng nổi mà co rút đồng tử........

Chỉ thấy toàn bộ khối tinh thể trong phút chốc chìm xuống phía dưới, bạch quang trong sơn động dần dần tiêu thất, bóng tồi dần bao phủ, từng cơn gió lạnh cường liệt mang theo mùi tanh nồng đậm từ phía dưới cuốn lên. Sở Phi Dương toàn thân không còn khí lực, trong nháy mắt thân ảnh của hắn chìm dần xuống động khẩu đen ngòm. Lạc bà bà hai tay quơ loạn, thân thể lung lay trong gió mạnh, thế nhưng trên khuôn mặt nhăn nhúm lại tràn đầy tiếu ý, sau một lát cũng vô lực mà buông lỏng hai tay, rơi xuống phía dưới.

Sở Vân Phi vì một tiếng nhắc nhở của Sở Phi Dương, hắn khó khăn lắm mới đem được Tô Thi Tưởng toàn thân vô lực cùng với Tô Kỳ Tranh vẫn còn hôn mê đến sát mép ngoài của tinh thể, ba người vẫn còn nửa người treo dưới động khẩu, từng đợt cuồng phong lạnh lẽo khiến cho họ không còn sức để duy trì thăng bằng, huống chi hai huynh đệ Tô gia một người trọng thương một người không khác gì người chết, Tô Thi Tưởng- mười ngón tay vin trên vách động thì một ngón đã vô lực mà buông ra.

 " Vân Phi, giữ chắc." Tô Thi Tưởng thanh âm bình tĩnh như nước từ phía dưới truyền lên, Sở Vân Phi nhìn xuống, đối diện hắn là môi đôi mắt thản nhiên không chút gợn sóng, dường như đã mất đi toàn bộ hy vọng, không chút sức sống, không khí đầy vẻ trầm lặng.

Sở Vân Phi quay đầu đi, cắn chặt răng, cố gắng cầm cự. Trong lòng hắn vừa thương xót sư phụ cũng vừa lo lắng cho Sở Phi Dương, trong khoảng khắc lại thấy Quân Thư Ảnh giống như không muốn sống nữa mà lao đến mép động. Ngực hắn lo lắng muốn chết, nhưng ngay cả tiếng hét lên ngăn cản hắn cũng không còn khí lực, chỉ có thể trừng lớn đôi mắt dần xung huyết, nhìn Quân Thư Ảnh chạy tới bên mép động không đáy này, ngay cả đôi môi cũng bị cắn đến máu tươi loang lổ.

Trong lúc Sở Vân Phi gần như tuyệt vọng, thì trong giây lát một thân ảnh xuất hiện. Đạo thân ảnh này sắc bén như đao, lao thẳng về phía Quân Thư Ảnh. Ngươi nọ thừa dịp Quân Thư Ảnh không phòng bị, xuất mấy chiêu chế ngự hắn, điểm huyệt hắn, để hắn nằm xuống, rồi mới đi về phía Sở Vân Phi.

" Giang ...." Người nọ chỉ trong nháy mắt đã tới gần, Sở Vân Phi nhìn khuôn mặt vô cùng quen thuộc, nhưng tựa hồ so với trong trí nhớ lại cảm thấy có chút bất đồng, nên nhất thời trố mắt nhìn.

Giang Tam đi đến mép động, hai tay kéo Tô Thi Tưởng cùng Tô Kỳ Tranh, trên vai đỡ một người, vòng tay ôm một người, dùng khinh công nhẹ nhàng bay lên đất liền, đứng ở chỗ không xa Quân Thư Ảnh lắm.

" Giang Tam, thả ta ra." Quân Thư Ảnh lộ ra khuôn mặt trắng bợt không còn chút máu, nhưng lạnh giọng mà bình tĩnh lên tiếng.

" Ta không thể. Đây có lẽ là cả đời ta .... là việc làm chính xác duy nhất." Giang Tam bình tĩnh trả lời, hắn cũng không nhìn Quân Thư Ảnh, chỉ đem ngoại bào khoác lên thân thể quang loả của Tô Kỳ Tranh.

Ánh mắt Tô Thi Tưởng mang theo oán hận nhìn hắn, Giang Tam đỡ Tô Kỳ Tranh ngồi xuống, liền quay sang Tô Thi Tưởng, nhưng cũng chỉ là gục đầu, không nhìn vào mắt Tô Thi Tưởng.

Tô Thi Tưởng vì cứu Kỳ Tranh mà hao tổn nội lực toàn thân nhưng vẫn thất bại trong gang tấc, lúc này cả người hắn đã vô lực, chỉ có thể tuỳ vào Giang Tam đem hắn cùng Kỳ Tranh thả ra. Thế nhưng những động tác va chạm này lại dịu dàng mềm nhẹ tựa như đang sửa soạn cho hài nhi non nớt mỏng manh.

Giang Tam đặt hai người ngồi thành một hàng thẳng, để tay Tô Thi Tưởng đặt sau lưng Tô Kỳ Tranh, còn chính mình lại ngồi phía sau Tô Thi Tưởng, hai tay để trên vai hắn. Tô Thi Tưởng không muốn theo hắn điều khiển, nhưng chỉ nghe phía sau vang lên tiếng quát khẽ: " Muốn cứu tính mạng Kỳ Tranh thì đừng vọng động!"

Tô Thi Tưởng ngẩn ra, nhưng cũng ngồi im, khoảng nửa khắc sau đôi tay to lớn đặt trên huyệt vị vủa hắn, tựa hồ có nguồn nội lực hùng hậu vô cùng vô tận như sóng biển cuồn cuộn không ngừng truyền qua, dịu dàng chậm rãi chạy khắp toàn thân, từ từ đả thông những kinh mạch bị tắc nghẽn, rồi lại truyền qua tay hắn chảy về phía thân thể băng lãnh của Kỳ Tranh.

Sở Vân Phi lao lên khỏi mép động, liếc mắt nhìn thấy Quân Thư Ảnh đang tuyệt vọng nhìn về phía vực sâu. Hắn trong lòng đau xót, bước vài bước đi về phía Quân Thư Ảnh, rồi lại dừng lại.

Sở Vân Phi nhìn về phía sư phụ, nét mặt tinh tế xinh đẹp, hai hàng lông mày vẫn luôn nhíu chặt.

Hắn lại nhìn về phía giang tam, vẫn là bộ mặt râu ria loàm xoàm, nhưng lúc này lại phảng phất chút trầm ổn ( bình tĩnh, chính chắn) giống như một người hoàn toàn khác.

Hắn rốt cuộc đúng là Phó Giang Việt, chiến thần lãnh khốc khiến cho giang hồ nể sợ, vô tâm vô tình, chỉ si mê theo đuổi đỉnh cao của võ học, không hề khiếp đảm dám một mình khiêu chiến cùng đả bại các đại cao thủ đương thời, mỗi một lần lại lấy đó làm minh chứng cho sự tăng tiến của mình, không để tâm tới việc gây thù chuốc oán tới hàng vạn hàng nghìn lần, ở trong tiếng kêu la oán thán của người người mà tự đắc vui mừng.

Lúc này đây khuôn mặt đó lại từ từ tái nhợt, chậm rãi hiện ra sắc mặt tro tàn.( như sắp chết)

Tô Thi Tưởng cũng hiểu rõ, lúc này đây dù có người có thể sẽ rời đi, thì hắn cũng không bị vứt bỏ nữa.

Sở Vân Phi cũng biết, sư phụ hắn cũng không cần đến mình.

Hắn nhìn về phía Quân Thư Ảnh, nhìn một cái cuối cùng giống như khắc thật sâu, sau đó xoay người, không một chút do dự trước cơn cuồng phong lạnh lẽo, mà theo vách động trơn nhẵn trượt xuống.

Tô Thi Tưởng nhìn thân ảnh Sở Vân Phi biến mất dưới động khẩu, mở miệng, nhưng rốt cuộc cũng không lên tiếng, chỉ có thể cắn chặt đôi môi.

Hắn hiểu, ánh mắt cuối cùng khi Sở Vân Phi nhìn hắn. Sở Vân Phi chỉ là rời đi, chứ không phải vứt bỏ.

Quân Thư Ảnh đang nỗ lực điều tức, nhằm tự giải khai huyệt đạo. Chính vào lúc này lại nghe thấy thanh âm 'ầm ...ầm' đinh tai nhức óc vang lên, phiến đá trên động khẩu đang dần dần khép lại.

" Không..." cổ họng Quân Thư Ảnh phát ra thanh âm khàn khàn nức nở, hắn cũng không để ý đến việc có thể sẽ bị nội thương, mà điều khiển chân khí trong cơ thể chạy loạn, rốt cuộc cũng khiến cho nơi cổ họng mình dấy lên một vị ngọt, một dòng máu tươi từ giữa hàm răng trắng muốt cùng đôi môi tái nhợt chảy ra.

Quân Thư Ảnh không kiềm chế được mà phun một ngụm huyết lớn, cả người dường như bị tra tấn đau đớn khôn cùng, Quân Thư Ảnh kiên trì cho đến lúc tay chân không còn chết lặng nữa. Hắn ôm ngực tập tễnh đi về phía động khẩu càng ngày càng thu hẹp, chỉ còn hơn mười bước......chỉ còn vài bước........

Nhưng cơ quan băng lạnh tuyệt tình kia vào giây phút cuối cùng hắn nhoài người lao tới đã khép lại thật chặt.
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét