Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

HTCT chương 1-2

Chương 1

Thanh Châu tiểu thành dưới chân  Lãng Nguyệt Sơn cũng coi như phồn hoa đô thị. Bởi vì thiên hạ đệ nhất Thanh Phong kiếm phái an vị trên Lãng Nguyệt Sơn, cho nên trong thanh châu  thành thường xuyên có người trong võ lâm lui tới. Trong thành mỗi người đều biết võ, ngay cả trên đường một tiểu hài nhi sáu sáu tuổi cũng có thể vũ thương lộng quyền một phen.

     Trước cửa Thanh Phong kiếm phái tự nhiên không ai dám ở tại nơi đây giương oai làm xằng làm bậy. Cho nên mặc dù nơi nơi có thể thấy được người trong  giang hồ đầy thân phong trần thì trong thành vẫn luôn thái bình. Ngược lại quan lại nơi đây lại được lợi, có thể dễ dàng giành được chiếm được mỹ danh do triều đình ban tặng.

     Thanh Phong tửu lâu là khách điếm lớn nhất Thanh Châu thành. Tựa hồ vì chọn danh hào là Thanh Phong nên ngay cả sinh ý đều tốt hơn. Tuy rằng không cần so sánh nó tốt hơn nơi khác ở chỗ nào, nhưng phàm là người trong giang hồ thì đều lui tới tửu lâu này. Mỗi  khi đến lúc dùng bữa trên tửu lâu cao thấp trên dưới các gác lầu đều không ngoại lệ, rộn ràng nhốn nháo tiếng người.

Ngũ hồ tứ hải khẩu âm hội tụ, phần lớn đều là các hán tử cao lớn thô kệch, hoặc mang chuỳ đinh hoặc khiêng đại đao, nước miếng tung bay thổi phồng bản thân hành hiệp trượng nghĩa đánh quái giết trừ ác nhân. Gặp qua người giang hồ đã nhiều, tiểu nhị cũng đã sớm luyện được một đôi hoả nhãn kim tinh. Cho nên khi một đôi mũi giầy trắng noãn bước vào cửa, một thân ảnh thon dài thanh thoát lọt vào ánh mắt, tiểu nhị đang hối hả chạy giữa gian đại đường liếc một cái đã thấy, vị này cũng không cùng cấp bậc với mấy tên trong này, vội vàng buông ấm trà, ân cần nghêng đón mời mọc, trưng một bộ mặt tươi cười: "khách quan mời vào, mời vào, bên ngoài trời đang lạnh. Khách quan có mấy người? Khách nhân có nghỉ trọ không?"

Người vừa tới vỗ vỗ tuyết trên người, hướng tiểu nhị gật gật đầu, mở miệng nói: "Không ở trọ. Đem các món đặc sản ở đây mỗi món làm một phần, lượng ít một chút, ta muốn mang về"

"Vâng, đã biết .Khách quan ngài ngồi chờ, tiểu nhân đi phân phó cho ngài" Tiểu nhị nhanh chóng dẫn đường, lấy khăn lău xoa xoa bàn ghế, mời khách nhân ngồi xuống, lại thật nhanh tay bưng trà tới, liền nhanh chóng chạy tới quầy.

     Quân Thư Ảnh nhìn nhìn chén trà, màu nước xanh nhàn nhạt nổi mấy lá trà trắng nhợt, không khỏi nhíu nhíu mày, đem nước trà bỏ sang một bên.

     Từ sau lễ mừng thọ Viên Khang Thọ, sư phụ Sở Phi Dương- Tín Bạch tựa hồ cũng không còn cố chấp. Tuy rằng không có nói rõ, nhưng lão nhân ngoan cố này lại hiển nhiên đã muốn cam chịu  hắn vị tiền ma giáo giáo chủ, lại là một nam nhân, bồi ở bên người Sở Phi Dương là chuyện thật.

     Hiện giờ không biết Sở Phi Dương cùng sư phụ hắn mưu đồ bí mật cái gì, thế nhưng cứ như vậy chuyển nhà tới dưới chân Thanh Phong kiếm phái.

     Quân Thư Ảnh cũng không thích nơi này, Sở Phi Dương lại quyết tâm phải về đây, cưỡng bức dụ dỗ thủ đoạn gì cũng đều dùng qua, Quân Thư Ảnh cuối cùng cũng chỉ có thể đồng ý.

     Tựa hồ ngay từ đầu, hắn luôn luôn bị Sở Phi Dương nắm mũi dắt đi . . . . . .

     Cũng may Sở Phi Dương cũng không yêu cầu ở trong Thanh Phong kiếm phái, mà dàn xếp ở tại chân núi nơi một vị sư phụ khác của hắn từng ẩn cư. Đây cũng là một trong những nguyên nhân Quân Thư Ảnh không có kiên trì cự tuyệt. Dù sao hết thảy ân oán đều sớm là chuyện trước kia, chỉ cần không phải cùng người trong Thanh Phong kiếm phái mỗi ngày gặp mặt, thật không cần thiết phải tỏ thái độ cả đời không gặp mặt nhau, nếu không không khỏi có vẻ quá tự phụ.

     Hiện giờ nhiều người, phòng ốc cũng trở nên quá mức đơn sơ. Quân Thư Ảnh thì không sao cả, nhưng Sở Phi Dương cho tới bây giờ ngày nào cũng vội vàng mời nhóm sư đệ sư điệt đến tu sửa phòng ốc, rửa sạch sân vườn, thậm chí dựng thêm một gian thư phòng, nghiễm nhiên bày một bộ dáng an cư lập nghiệp.

     Sáng sớm hôm nay hắn lại lên núi, trời đã quá ngọ cũng không có trở về. Tiểu Thạch Đầu sớm đói đến độ gào khóc, Quân Thư Ảnh cũng thật sự chờ không được, liền cầm bạc chạy thẳng đến Thanh Phong tửu lâu này.

     Quân Thư Ảnh bộ dạng chán đến chết ngồi chờ. Trong lòng suy nghĩ đến bí kíp võ công Sở Phi Dương viết cho hắn, trong chốc lát lại có chút lo lắng cho Tiểu Thạch Đầu bị hắn trói tại chân bàn, không khỏi có chút nóng vội đứng lên, oán giận đồ ăn sao làm chậm như vậy.

     Đang muốn gọi tiểu nhị tới thúc giục, bốn phía sau lưng thanh âm vài người nói chuyện lại nhắc tới một cái tên quen thuộc.

     ". . . . . . Sở Phi Dương, thiên hạ đệ nhất Sở đại hiệp?! Ta phi!" Một tên nam nhân mặc áo xanh đội mũ, trên mặt mang một vết sẹo hung hăng hướng xuống mặt đất nhổ ra khẩu nước miếng, "Hắn cũng xứng đại hiệp? Hắn xứng đại hiệp? Còn thiên hạ đệ nhất, thể diện cả võ lâm Trung Nguyên cũng đều bị hắn phá hết!" Trên mặt nam nhân vì những lời hắn nói mà kích thích, hé ra bộ mặt không biết là bởi xúc động, phẫn nộ hay là uống rượu nhiều mà mặt mày trướng đỏ, trong ánh mắt còn bắn ra tinh lượng quang mang.

     "Dương huynh, ngươi nhỏ giọng một chút, nơi này dù sao cũng là địa giới của Thanh Phong kiếm phái. . . . ." Có người nhắc nhở nói.

     "Nhỏ giọng cái rắm. Hắn Sở Phi Dương tính cái rắm!" tráng hán mang bộ mặt dữ tợn xen mồm vào. Hắn nâng lên chén rượu vừa cụng ly, một mặt mồm mép lém lỉnh nói: "Ta nói với các ngươi, tiểu tử họ Sở kia, hắn có cái gì hay? Hắn là cái gì, hắn là cái yêu nam nhân . . . . . . Ân." Tráng hán làm bộ dạng hạ lưu, kéo dài thanh âm. Vài người nhìn nhau một vòng, nở nụ cười.

     "Ta nói với các ngươi. Biết vết sẹo trên mặt Dương huynh vì sao mà có không?" Tráng hán gắp một miếng ăn, tiếp tục nói: "Là họ Sở làm ra. Kia thật đúng là một hồi ác chiến, Dương huynh ngươi nói, có phải thế không?"

Nam nhân mặt sẹo khoát tay áo, vẻ mặt khiêm tốn nói: "Không đáng giá nhắc tới, không đáng giá nhắc tới."

     "Như thế nào không đáng giá nhắc tới?!" Tráng hán bộ mặt dữ tợn run run đứng lên, đem hai mắt trừng lớn như chuông đồng, "Loại chuyện này như thế nào có thể không nói, nói ra cho mọi người nghe một chút. Ta cũng muốn mọi người xem xem, tên mặt trắng họ Sở là dạng đê tiện tiểu nhân gì! Ta nói cho các ngươi, trươc đó một lần, Hồ gia sơn trại  là do Hắc La Sát Dương huynh của chúng ta đơn thân độc mã giao đấu. Dương huynh một người đẫm máu chiến đấu hăng hái ba ngày ba đêm, đem hơn năm trăm kẻ thổ phỉ hung ác giết cho thất linh bát lạc, còn chính mình từ lâu đã cạn kiệt sức lực. Lúc này cư nhiên tên tiểu tử họ Sở kia lại nhảy ra, giải quyết mấy tên đạo tặc còn lại, Dương huynh quang minh lỗi lạc, làm sao dự đoán được hắn là đến tranh công, còn hướng hắn nói lời cảm tạ. Hắn thế nhưng nhân cơ hội chém Dương huynh một đao. . . . . ."

     Một đám người lập tức phát ra thanh âm ca thán, lắc đầu cảm khái. Tráng hán vỗ vỗ nam nhân mặt sẹo, tiếp tục nói: "Người như thế mà kêu đại hiệp? Dương huynh cũng xứng! Kết quả công lao quả nhiên bị họ Sở kia đoạt đi, Dương huynh cư nhiên còn không nguyện cùng chúng ta nói ra sự kiện này, thật sự là. . . . . ."

Vài đạo thanh âm khach khách đánh gãy lời nói của tráng hán. Mấy người rõ ràng cảm giác được một cỗ nội lực âm trầm, hai mặt nhìn nhau một lát, cùng nhau nhìn về phía trước.

  Cổ tay áo chỉnh tề được may bằng lông thỏ, ngón tay thon dài trắng nõn nắm lại, trên mu bàn tay gân xanh ẩn ẩn nổi lên. Thanh âm khanh khách kia là từ xương cốt vận động mà thành.

     Một bàn năm tráng kiện hán tử trơ mắt nhìn thấy người nọ xoay người lại, đi đến bên cạnh bàn, tầm mắt âm trầm liếc nhìn bọn họ một lượt. Nam nhân mặt sẹo phục hồi lại tinh thần, vỗ bàn quát: "Xú tiểu tử, ngươi không muốn sống nữa! Dám nhìn Ngũ Nhạc Hổ chúng ta như vậy. . . . . ." Lời còn chưa dứt lại đột nhiên biến thành một đạo thê thảm gầm rú, nhất thời kinh động cả sảnh đường,  tất cả đều hướng bên này nhìn ra. Trong lúc nhất thời trừ bỏ âm thanh kêu rên kia không còn thanh âm nào khác.

     Quân Thư Ảnh rời tay khỏi chiếc đũa. Chiếc đũa trúc xanh đậm thẳng tắp cắm ở trên mặt bàn, xuyên thấu  mu bàn tay của nam nhân mặt sẹo, máu tươi chảy ồ ồ đích thành dòng nước theo mặt bàn rớt xuống mặt đất.

     "Ngươi!" nam nhân cách Quân Thư Ảnh gần nhất hồi phục tinh thần, nhẫc đại đao trên mặt bàn đứng dậy. Quân Thư Ảnh mí mắt một chút cũng không động, nâng tay nắm mặt người nọ, ngón tay chỉ dùng một chút lực, chỉ nghe răng rắc một tiếng, nam nhân đang nghiêm mặt ra oai cầm cổ kêu to, tê liệt ngã xuống, đại đao nặng nề rơi trên mặt đất tạo thành thanh âm vang dội mà thanh thúy.

     Quân Thư Ảnh tiến về phía trước, nam nhân trước đó còn nói đến nước miếng tung bay nhìn nhìn hai tên động bọn, biết là gặp phải cao thủ, nhanh tay cầm lấy vũ khí của mình, lui về phía sau phòng bị.

     Quân Thư Ảnh cười lạnh một tiếng, rút một chiếc đũa ném tới. Nam nhân vội vàng bắt lấy, nắm được chiếc đũa cười ra tiếng "Ngươi bất quá cũng chỉ vậy thôi" .

     "Cẩn thận! Mau vứt bỏ!" Một đạo thanh âm từ phía trên đột nhiên vang lên, nam nhân nắm chiếc đũa ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy một đạo bóng trắng nhoáng qua, cổ tay phải chợt lạnh, một cỗ đau đớn tận tâm từ cổ tay hướng ra khắp thân thể.

     "A! --" nam nhân kêu thảm thiết một tiếng, ôm cổ tay té ngã trên mặt đất, nhìn thấy bàn tay phải của mình rơi xuống trước mặt không xa, ngón tay vẫn nắm chặt chiếc đũa kia.

     "Ngươi! --" nam nhân ngẩng đầu, hai mắt đỏ sậm nổi đầy gân xanh đột nhiên nhìn thấy trước mặt phiêu nhiên hạ xuống một thanh niên bạch y.

     "Ngươi không cần tức giận, ta là đang cứu ngươi. Ngươi xem." Bạch y nhân chỉ vào cánh tay phải rơi trên đất nói. Chỉ thấy chỗ tiếp xúc giữa bàn tay cùng chiếc đũa trúc bắt đầu chậm rãi biến đen, nhanh chóng lan rộng ra, màu đen bao trùm toàn bộ bàn tay, rồi bắt đầu hư thối dần dần, cho đến khi nhìn thấy xương cốt, cuối cùng chỉ còn lại trơ một khung xương cùng bãi máu tươi.

Nam nhân té trên mặt đất trợn mắt há hốc mồm mà nhìn, nhất thời quên cả kêu đau.

     Bạch y nhân chuyển hướng nhìn Quân Thư Ảnh, sắc mặt rùng mình nói: "Ngươi rốt cuộc là ai? Thường ngày tâm địa vẫn ác độc như thế. Cho dù những người này chọc đến ngươi, ngươi cũng không cần phải lấy thủ pháp độc ác hại người chí tử như thế, thủ đoạn âm tà, thật không phải hành vi của võ lâm chính đạo."

     Quân Thư Ảnh nhìn ba người bị thương trên mặt đất, lại nhìn lướt qua hai kẻ còn lại đang phát run lui ở trong góc phòng xa xa, không hề để ý tới bọn họ, ngược lại đem ánh mắt chuyển hướng đến trên người thanh niên trước mặt đang câu lệ trách cứ  hắn .

Chính văn chương thứ hai

Quân Thư Ảnh đem vị thanh niên trẻ tuổi trước mặt cao thấp đánh giá  một phen. Người trẻ tuổi ngẩng cao đầu ưỡn ngực, nắm chôi kiếm, vẻ mặt tràn đầy không đồng tình cùng trách cứ.

     Đại đường trong lúc nhất thời lặng ngắt như tờ. Mấy nam nhân bị thương nâng đỡ nhau,  nghiêng ngả lảo đảo thối lui vào góc phòng, sắc mặt âm trầm hai người vẫn im lặng giằng co ở giữa sảnh.

     Một vài dân chúng bình thường ngay từ lúc xẩy ra xung đột đã nhanh chóng trả tiền cơm liền chuồn ra khỏi đại môn. Còn lại giang hồ nhân sĩ hoặc ngồi hoặc đứng, đối mặt với trận hỗn loạn này, tạm thời đều ở tại chỗ quan sát.

     "Vị huynh đài này, không biết mấy người kia rốt cuộc mạo phạm đến ngươi thế nào, mà ngươi phải hạ độc thủ như vậy? !" Bạch y nhân mở miệng nói trước, mi gian hiện ra hình chữ xuyên khiến bộ mặt trẻ tuổi của hắn gia tăng một chút ổn trọng không hợp với tuổi.

     "Xen vào việc của người khác." Quân Thư Ảnh hừ nhẹ một tiếng, "Không cần vô nghĩa, ra tay đi."

     "Ra tay?!" Bạch y nhân hiển nhiên trố mắt  một chút, rồi sau đó lắc lắc đầu nói, "Vị huynh đài này, ngươi hiểu lầm, ta không phải là cố ý cùng ngươi đối địch. Chính là ngươi ở đây giữa ban ngày ban mặt lại định rat ay giết người, thân là nhân sĩ giang hồ tất sẽ ra tay ngăn cản. Tại hạ thầm nghĩ vì mấy vị hoà giải mà thôi."

     Quân Thư Ảnh tựa tiếu phi tiếu nhìn chung quanh. Nhìn người thanh niên lúc nói xong, những người trong giang hồ tự cho mình có chút thanh danh hiển nhiên trên mặt đã có chút nhịn không được. Lại nhìn mấy người được hắn cứu, vẻ mặt âm trầm nhìn hai người còn lại, làm sao lại đối với hắn có nửa phần cảm kích.

     "Không biết các hạ đang cười cái gì?" Người trẻ tuổi nhíu mày nói, "Ngươi. . . . . ."

     Hắn lời còn chưa dứt, lại chỉ thấy phía đối diện nam nhân nguyên bản còn đang cười nhạt đột nhiên chớp động thân hình, thân ảnh biến ảo, thẳng hướng lại đây.

     Bạch y nhân mạnh mẽ phi thân, một cái xoay người như diều hâu tránh sang một bên. Dưới chân còn chưa kịp đứng vững, một đạo nội kình tiềm ẩn đâm thẳng từ phía sau đến. Bạch y nhân tức thời vận khởi nội lực, đem kiếm vũ lộng, hướng phía sau quét tới, đồng thời quay người lại --

     "Sở đại hiệp cẩn thận!" Một đạo thanh âm từ trên lầu truyền đến.

     Bạch y nhân lúc này mới thấy rõ, phía trên trường kiếm trong tay hắn đã găm vào mấy tế châm lục sắc, nam nhân trước mắt phất tay phải phóng ra ba đạo ngân châm thẳng hướng mặt mà đến.

     Bạch y nhân đang muốn lui về phía sau, đã thấy người nọ bỗng nhiên ngừng công kích, ngón tay mang theo ba đạo ngân châm vững vàng dừng ngay trước mũi.

     "Ngươi họ Sở?" nam nhân trước mặt nhíu mày, khẩu khí hoà lẫn hỗn độn nhè nhẹ không rõ ý tứ hàm xúc.

     Bạch y nhân không biếtvấn đề này có quan hệ gì, nhưng vẫn  gật gật đầu.

     "Sở đại hiệp?! Hừ!" nam nhân trước mặt thùy hạ mí mắt, khinh thường hừ lạnh một tiếng.

     Tuy rằng đối với thái độ khinh thường của hắn có chút khó hiểu, bạch y nhân vẫn giữ thái độ hoà nhã mở miệng nói: "Tại hạ Sở Vân Phi, là đại đệ tử phái Thiên Sơn. Tại hạ tự biết tư lịch còn thấp, là bằng hữu trên giang hồ cấp chút danh tính, mới xưng hô một tiếng Sở đại hiệp."

     Quân Thư Ảnh mỉa mai thu hồi thế công. Tiểu nhìn nãy giờ vẫn đứng một bên nhìn nhân cơ hội này cuống quýt tiến lên nói: "Khách quan, đồ ăn của khách quan đã làm xong, tiểu nhân đã cho vào thực hạp để khách quan đem về nhà vẫn giữ được độ ấm. Người xem. . . . . ."

     Quân Thư Ảnh ý bảo hắn mang lên. Chờ tiểu nhị vẻ mặt vồn vã mang theo thực hạp tinh xảo cầm đến, Quân Thư Ảnh lại xuất ra một thỏi bạc đưa cho tiểu nhị, xoay người liền đi .

     Sở Vân Phi không biết chuyện gì xảy ra, người này như thế nào có thể đột nhiên sát khí mười phần,lại đột nhiên nói đi thì đi, chỉ vội thu lại bảo kiếm cất bước đuổi theo: "Huynh đài xin dừng bước, chuyện vừa rồi còn không có. . . . . ."

     "Ta hận nhất người xen vào chuyện người khác. Xen vào việc của người khác còn họ Sở càng khiến cho người ghét. Tốt nhất tự lo thân đi." Quân Thư Ảnh ném lại mấy câu, ra đến cửa liền phi thân rời đi, thoáng chốc đã không thấy  thân ảnh, khinh công cao thâm làm cho Sở Vân Phi âm thầm cứng lưỡi.

Công lực cao như vậy, nếu vừa rồi thật sự cùng hắn giao đấu, tất nhiên cũng không chiếm được thượng phong. Sở Vân Phi lắc lắc đầu, vội vã trở lại chỗ bằng hữu.

     "Người này kiêu ngạo bất thường, xuống tay ngoan độc, tựa hồ có chút tâm thuật bất chính. Không biết lai lịch ra sao. Chính là không biết tại sao dưới chân Thanh Phong kiếm phái, vì cái gì xuất hiện người như thế." Sở Vân Phi quay về chỗ ngồi, trầm ngâm  nói.

     "Ta nói cho ngươi một tiếng, nơi này long xà hỗn tạp, ngươi lần sau không cần lỗ mãng ra tay." Vị bằng hữu lắc đầu nói.

     "Tiểu Khúc, chỉ giáo cho? Chẳng lẽ ngươi muốn ta thấy chết mà không cứu, vừa rồi nếu ta không ra tay, chỉ sợ hiện tại sẽ nhiều thêm mấy cổ xương khô. Vừa rồi người kia hiển nhiên là động sát tâm." Sở Vân Phi không đồng ý nói.

     Vị bằng hữu gọi là Tiểu Khúc bất đắc dĩ nói: "Ngươi nha, ngươi thật sự là. Ngươi xem xem vừa rồi mấy người kia, làm sao giống người tốt." Nói xong ngẩng đầu bốn phía nhìn một vòng, trong đại đường lại khôi phục tiếng người ồn ào, giống như tràng hỗn loạn vừa rồi chưa từng phát sinh."Này, ngươi xem, mọi người đều coi như không thấy . Ngươi mạo hiểm cứu tính mệnh bọn họ, ánh mắt bọn họ vừa rồi nhìn ngươi, cũng không nhìn ra một chút lòng biết ơn."

     "Tại hạ cứu người cũng không đòi bọn họ cảm tạ." Sở Vân Phi nói.

     "Ai, ngốc. Quên đi, không nói bọn họ. Bất quá vừa rồi nam nhân kia. .  . . Ta nghĩ đến một người." Tiểu Khúc vuốt cằm, vẻ mặt hứng thú nói.

     "Ai?" Sở Vân Phi ngẩn ra.

     "Còn có thể có ai? Chính là cái kia. . . . . . Ai nha, thời điểm các người giao tranh, trên lầu có người hô ngươi cẩn thận, hắn nghe được 'Sở đại hiệp' liền dừng tay. Ngươi nói còn có thể là ai?" Tiểu Khúc hướng Sở Vân Phi nhíu lông mày.

     "Ách. . . . . . Ai?" Sở Vân Phi có chút khó hiểu nhíu nhíu mày.

     "A! A ngốc a, ngươi là thực ngốc a! Ngươi không phải thực sùng bái Sở Phi Dương Sở đại hiệp sao? Loại này giang hồ đại bát quái ngươi cũng không biết?!" Tiểu Khúc bất đắc dĩ nói.

     "Sở đại hiệp? ! Vừa rồi vị kia là . . . . . Sở Phi Dương Sở đại hiệp? !" Sở Vân Phi mở to hai mắt nhìn, có chút giật mình hỏi han.

     "Sở cái đầu ngươi a, ngốc, ngươi vừa rồi cũng nói người nọ tâm thuật bất chính. Ngươi ngẫm lại cùng Sở đại hiệp có quan hệ, lại tâm thuật bất chính là. . . . . ."

     "Quân Thư Ảnh?!" ánh mắt Sở Vân Phi trừng lớn hơn nữa .

     "Xuỵt! --" Tiểu Khúc vội nghiêng người che cái miệng của hắn , "Ngươi nhỏ giọng một chú không được sao?!"

     "Cư nhiên là ma đầu này!" Sở Vân Phi thấp giọng, oán hận nói, "Sớm biết là hắn, ta không nên cùng hắn nhiều lời vô nghĩa như vậy, một đao giết chết yêu nhân này là tốt nhất!"

     "Ngươi như vậy hận hắn?" Tiểu Khúc ngược lại khó hiểu, "Ngươi trước kia gặp qua hắn."

     "Ai gặp qua loại ma giáo yêu nhân này?!" Sở Vân Phi hừ một tiếng nói, "Đều là bởi vì hắn, làm hại thanh danh Sở đại hiệp bị hao tổn. Hiện giờ trên giang hồ không biết có bao nhiêu bọn vô danh tiểu tốt lấy loại chuyện này âm thầm chửi bới Sở đại hiệp. Rõ ràng phải . . . . . Rõ ràng là cái nam nhân, cư nhiên . . . . . . Hừ!"

     "Ngươi lại đã biết." Tiểu Khúc nhặt một viên đậu phộng ném vào miệng, "Hai người đều là nam nhân, ngươi như thế nào biết chính là hắn sử yêu pháp mê hoặc Sở đại hiệp của ngươi?"

     "Nói cái gì!" Sở Vân Phi phẫn nộ vỗ mạnh cái bàn, "Sở đại hiệp từ trước đến nay quang minh lỗi lạc, trong chốn giang hồ nếu nhắc tới ai xứng đáng là đại hiệp, chính là Sở đại hiệp! Hiện giờ bị tên ma giáo yêu nhân mê hoặc, suýt nữa rơi vào kết cục thân bại danh liệt. Thật sự làm cho người ta tiếc hận. Bất quá, ta chỉ hận không thể giáp mặt thức tỉnh hắn, không nên sai lại càng sai như vậy."

     "Tốt lắm tốt lắm." Tiểu Khúc vội trấn an nói, "Ngốc ngươi hãy bớt giận, mấy thứ bát quái và vân vân đều là thời điểm nhàn rỗi mới kiếm chuyện tiêu khiển thôi. Ngươi đừng quên ngươi lần này xuống núi là có nhiệm vụ sư môn trong người. Chính sự quan trọng hơn, chính sự quan trọng hơn."

     "Này sao chỉ là giang hồ bát quái. . . . . ." Sở Vân Phi không đồng ý nói, vừa nhấc đầu chống lại hai mắt Tiểu Khúc còn chăm chăm nhìn hắn, khẽ giật mình, ngược lại thở dài một tiếng, "nhiệm vụ Sư môn, ta tự nhiên biết. Sư phụ lệnh ta đi tìm về hiểu tinh đoạn kiếm bị trộm đi. Chính là manh mối chỉ có ở thanh châu mà thôi. Ta tìm đến nơi đây cũng đã muốn điều tra nghe ngóng nhiều ngày, một tia manh mối cũng tìm không được. Mặc dù có mấy người cùng phái Thiên Sơn giao hảo tương trợ, vẫn không có chút tiến triển. Ta hiện giờ thật sự là, hết đường xoay xở."

     Tiểu Khúc vỗ vỗ vai hắn, an ủi nói: "Xe đến trước núi ắt có đường. Đã thấy chút dấu vết, a ngốc, ta cũng sẽ giúp ngươi!"

     ***

     Quân Thư Ảnh thi triển khinh công trở về, vừa vào cửa liền nhìn đến Sở Phi Dương ngồi xổm trước bàn đưa lưng về phía cửa.

     "Ngươi đang làm cái gì?" Quân Thư Ảnh đi tới, đặt thực hạp cầm trong tay xuống bàn.

     Tiến tới gần, Quân Thư Ảnh sắc mặt cứng đờ.

     Sở Phi Dương vẻ mặt yêu thương đang ôm lấy Tiểu Thạnh Đầu đang nhào vào lồng ngực hắn ô ô khóc, nhẹ nhàng vỗ về an ủi .

     Nghe được Quân Thư Ảnh đến gần, hai người cùng nhau ngẩng đầu lên hướng về phía Quân Thư Ảnh nhìn thoáng qua, Tiểu Thạch Đầu lại tiếp tục ghé vào trong lòng ngực Sở Phi Dương ra bộ tủi thân.

     "Ngươi nha, ngươi đem Tiểu Thạch Đầu buộc lại đã đành , ngươi cư nhiên dùng hàn băng huyền thiết khóa. Ngươi có biết thứ này đều khóa cao thủ sao không? Ngươi nhìn tiểu nhi tử xem. Xem đem Tiểu Thạch Đầu sợ tới mức nào." Sở Phi Dương bất đắc dĩ nói.

     Quân Thư Ảnh sờ sờ cái mũi, nói: "Tiểu tử này rất giỏi cởi dây thừng, thắt nút kiểu gì cũng gữi không được hắn. Ta chỉ nghĩ được cách này thôi."
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét