Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

HTCT chương 93-94

Chính văn chương thứ chín mươi ba:

     Sở Phi Dương ôm Quân Thư Ảnh hạ thuyền, kéo chặt áo choàng của Quân Thư Ảnh , vì hắn che gió lạnh thấu xương trên đảo.

Nguyên Tình được Sở Vân Phi đỡ xuống thuyền, lại gặp phải ánh mắt trầm tĩnh như nước của Sở Phi Dương.

" Chung trùng ở nơi nào, dẫn ta đi."

Nguyên Tình gật đầu, dẫn mọi người tiến sâu vào đất liền.

Lúc này tuy đã vào xuân, nhưng không khí vẫn giá rét, hoa cỏ cây cối trên đảo đã nảy chút lộc non, khiến cho nơi hoang vu bình địa này cũng thêm sức sống.

Nguyên Tình dẫn mọi người đến một nơi trước đây vốn là đại sảnh nay đã thành đống đổ nát, bước qua một bức tường đổ, liền đứng trước một vách tường đá kiên cố trơ trọi. Hắn ở trên thạch bích loay hoay lục lọi trong chốc lát, một thanh âm nặng nề vang lên, trên mặt đất chậm rãi lộ ra một động khẩu đủ cho một người chui lọt.

Sở Phi Dương nhìn về phía động khẩu hắc ám kia, cũng không biết thông xuống lòng đất sâu bao nhiêu, không khỏi nhíu mày nói: " Cửa của môn phái ngươi thật sự kỳ quái, vì sao cứ thích mở ở trên mặt đất."

Nguyên Tình nhìn hắn một cái rồi nói: " Đông Long Các đã từng có thời kỳ cường thịnh, lúc suy yếu tuy đã lui về ẩn cư trên hòn đảo đơn độc này, nhưng vẫn luôn có kẻ thù tìm đến cửa. Gia quyến của các đệ tử đều là thường nhân tay không trói gà không chặt, căn bản không chịu nổi một chiêu, nên chỉ có thể tránh đi. Nói đến đây hắn lại cảm thấy dường như thừa thãi, chỉ lắc đầu nói: " Đều là chút chuyện xưa cũ, hiện tại cũng không cần hiểu rõ. Sở đại hiệp, trong địa đạo này vẫn có vài cơ quan ngầm, các người đều phải theo ta, không nên đi loạn."

Nguyên Tình nói xong liền ra hiệu cho Sở Vân Phi đem hắn nhẩy xuống. Sở Phi Dương cẩn thận bảo hộ Quân Thư Ảnh vào lòng, cũng nhẩy theo. Động khẩu cũng không sâu, Sở Phi Dương rất nhanh đã vững vàng đứng trên nền đất. Nguyên Tình đốt đuốc, đi về phía trước.

Dọc đường đi Nguyên Tình nhanh chóng dỡ xuống rất nhiều cạm bẫy chết người, có vài cái nhìn qua đã thấy rất hung hiểm.

Sở Vân Phi nhìn bóng lưng gầy gò của Nguyên Tình, khẽ thở dài nói: " May là mang theo Nguyên Tình tới, bằng không dù có thể phá được những cạm bẫy này, thì cũng lãng phí rất nhiều thời gian."

Sở Phi Dương không lên tiếng, chỉ cúi đầu nhìn một chút Quân Thư Ảnh đang lẳng lặng say ngủ trong lòng hắn.

Đôi chân mày tuấn nhã vẫn theo thói quen hơi cau lại, khiến cho Sở Phi Dương có cảm giác hắn cũng không phải đang yên giấc như vậy, hay là Quân Thư Ảnh đang chịu sự dằn vặt của chung trùng, nhưng hắn nói không lên lời....

Sở Phi Dương mạnh mẽ ngẩng đầu, hít sâu một hơi, ngăn cản chính suy nghĩ làm cho hắn thương xót này.

Nguyên Tình vẫn đi ở phía trước lúc này lại dừng lại, Sở Phi Dương dựa theo ánh lửa nhìn tới, dưới ánh sáng bập bùng bất định, hiện ra một thạch bích nặng nề ngăn cản.

Sở Phi Dương còn chưa mở miệng, Sở Vân Phi đã cả kinh nói:" Sao vậy ? Nguyên Tình, nơi này là tử lộ sao?"

Nguyên Tình lắc đầu nói: " Đừng lo lắng, ta không có dẫn nhầm đường, chung trùng ở phía sau. Các ngươi cần chuẩn bị một chút, tất cả nhắm mắt lại đi."

Sở Phi Dương ngay cả hỏi cũng không hỏi, lập tức nhắm mắt, giống như ngay cả thời gian để hỏi cũng không muốn bị lãng phí.

Chẳng bao lâu, trong tai mọi người đã vang kên tiếng cửa đá mở ' ầm ầm'.

Sở Phi Dương chỉ cảm thấy trong chớp mắt, khoảng không nguyên bản đen kịt giây lát đã biến thành một mảng huyết hồng. Cách mí mắt cũng có thể cảm thấy ánh sáng chói loà kia đâm vào mắt đến đau nhức.

Thanh âm của Nguyên Tình vang lên: " Đây là nơi chung trùng sống. Thân thể nó phát ra ánh sáng rất chói mắt, các ngươi mới từ địa đạo hắc ám kia đi tới nên trước tiên phải để thích ứng. Đợi cho cảm giác đau nhức dần trôi qua, Sở Phi Dương chậm rãi mở hai mắt, trước mắt hiện lên một thạch động vô cùng rộng lớn, cao không thấy đỉnh, đại khái hẳn là một phần trong lòng núi.

Ánh sáng gai mắt kia từ phía trước bắn tới, Sở Phi Dương híp mắt nhìn qua, tuy biết chung trùng nuôi dưỡng ngàn năm nhất định bất phàm, thế nhưng hình thể của nó cũng khiến hắn hơi kinh sợ.

Chính văn chương thứ chín mươi tư:

Chỉ thấy giữa sơn động, những đoạn xiềng xích thô to từ bốn phương tám hướng tụ lại đây, cùng với tình cảnh buộc trụ Nguyên Tình thập phần tương tự, chỉ là những sợ xích sắt kia càng thêm nặng nề thô to, dưới bạch quang phản chiếu toả ra ánh sáng lạnh lẽo. Một đầu những sợi xích được toả ra xung quanh, dần dần biến mất trong bóng tối, hẳn là được cố định trên thạch bích ở bốn phía.

Bị trói buộc ở giữa vô vàn xích sắt, nằm úp sấp xuống là một sinh vật vô cùng to lớn. Toàn thân một màu ngân bạch, trên trán còn nhú ra hai nhánh sừng, nhìn qua có chút non nớt. Dưới thân rơi lả tả những nhánh sừng cứng rắn hơn, tựa hồ do nhiều năm trôi qua mà từ từ rụng xuống.

Thân thể thô to đầy những vẩy màu ngân bạch, to đến mức đại khái phải ba người dang hết hai tay mới ôm trọn, thân thể thật dài vòng quanh trụ đá giữa sơn động đến mấy vòng, chân trước sắc bén chạm vào thạch bích, khuôn mặt lớn kê lên móng vuốt, hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt an tường, hơi thở kéo dài thổi bay cả sợi dâu thô to bên mép, thỉnh thoảng lại giật giật. ( sao ta cứ thấy nó giống con rồng chứ không giống trùng vậy ta =_= ').

" Này.... Đây là--" Sở Vân Phi chịu đựng ánh sáng gay gắt chói đến chảy nước mắt, vẫn trừng lớn hai mắt, ngay cả chớp một cái cũng luyến tiếc.

Sở Phi Dương nhìn phía trước mặt, sắc mặt tuy bình tĩnh, thế nhưng trong nội tâm chấn động so với Sở Vân Phi lộ ra bộ dạng non nớt không ít hơn là mấy.

Vốn đã nghe Nguyên Tình nói nó là chung trùng ngàn năm, vạn trùng vương, Sở Phi Dương luôn cho rằng nhiều nhất chỉ là một loại sâu có chút nguy hiểm, còn chưa đủ tư cách khiến hắn để vào mắt.

Thế nhưng trước mắt-- nó căn bản đã vượt xa  sức tưởng tượng của con người, dù là người mạnh mẽ thế nào thì đứng trước mặt nó tựa hồ không đáng để nhắc tới.

Nó hôm nay chỉ là đang an tường ngủ say, nhưng vẫn khiến Sở Phi Dương cảm thấy áp lực cường đại, không ai bì nổi, uy nghiêm không thể xâm phạm!

" Đông Long Các đương nhiên dám giam cầm thứ này, các ngươi thực sự là... Nghịch thiên-" Sở Phi Dương thấp giọng nói.

Nguyên Tình thế nhưng kiên định trả lời: " Không, nó chỉ là chung trùng mà thôi."

Sở Phi Dương vì sự cố chấp của Nguyên Tình mà hơi nhíu mày, rồi lại nghe Nguyên Tình thấp giọng nói:" Ta không biết từ mấy trăm năm trước các vị sư tổ từ nơi nào mà có được nó, nhưng theo ghi chép của các đời trước để lại, nó ban đầu cũng không phải hình dáng này.... Ai biết được trải qua vài trăm năm nó lại trưởng thành thế này. Đông Long Các hết đời này đến đời khác nuôi dưỡng nó nhiều năm như vậy, lấy máu nó chế dược, luyện công...đến lúc Đông Long Các truyền đến tay ta, ta mới lần đầu được nhìn thấy nó, mới thực sự hiểu được di huấn của các vị sư tổ để lại, quyết không cho phép bất cứ kẻ nào lại đến lấy huyết của nó, tu luyện lại bộ tâm pháp nghịch thiên kia, đến tột cùng là vì sao. Đông Long Các nhờ dựa vào nó mới có quá khứ huy hoàng, dù sau khi chúng ta thoái ẩn giang hồ, không bao giờ đụng đến nó nữa, nhưng chúng ta sớm không dám thừa nhận, bị chúng ta giam cầm nhiều năm như vậy có lẽ là... có lẽ là..."

Sở Phi Dương bất đắc dĩ thở dài một hơi, ngắt lời Nguyên Tình: " Mặc kệ nó là cái gì, ngày hôm nay ta vẫn phải lấy máu của nó." Hắn nói xong liền chậm rãi đặt Quân Thư Ảnh trên mặt đất, để hắn tựa vào vách đá khô ráo.

Sở Vân Phi tới gần, Sở Phi Dương hướng hắn gật đầu nói: " Vân Phi, thay ta hảo hảo chăm sóc Thư Ảnh," nói xong liền nhìn thoáng qua thân ảnh quật cường thẳng tắp của Nguyên Tình, lắc đầu nói: " Nguyên Tình ngươi tốn nhiều tâm tư rồi."

Khuôn mặt Quân Thư Ảnh hơi gục xuống, dưới ánh sáng chói loà tản ra sắc thái trong trẻo nhưng lạnh lùng.

Sở Vân Phi đưa tay kéo Nguyên Tình lại, đứng bên cạnh Quân Thư Ảnh, hướng Sở Phi Dương gật đầu một cái: " Sở đại ca huynh yên tâm đi."

Sở Phi Dương rút kiếm, chậm rãi tiến về phía trước.Hắn ngẩng đầu nhìn chung trùng to lớn kia, khuôn mặt thậm chí cảm nhận được hơi thở ấm áp tanh nồng của nó.

Sở Phi Dương cắn chặt, khẽ hạ thấp người, nhún mạnh một cái, nhanh chóng lao về phía trước, thân ảnh hoá thành một vệt đen giữa ánh sáng bạch sắc.

Khắp thân thể của quái vật to lớn kia được lớp vẩy cứng bao trùm, Sở Phi Dương vốn muốn ở trên cái đuôi dài duỗi ra bên ngoài của nó lấy một chút huyết, nhưng kiếm đâm vào mặt trên như đâm vào tảng đá, hoàn toàn không thể xuyên qua lớp vảy. Nó chỉ hơi vẫy cái đuôi, cư nhiên không có tỉnh lại.

Sở Phi Dương ngừng tay, biết không thể làm như vậy, hắn cắn chặt răng nhìn thật kỹ thân thể ngân bạch to lớn kia, cái bụng mềm mại đã bị nó che lấp kĩ dưới thân, chỉ có móng vuốt đang đặt trên nền đá là lộ ra chút da thịt non mềm hồng nhạt.

' Tay đứt ruột sót', sợ rằng nó cũng giống như vậy. Nhưng lúc này cũng không còn thời gian để nghĩ biện pháp khác, Sở Phi Dương nhìn con quái vật đang ngủ say tới mức thập phần thoải mái, trong lòng lẩm bẩm một tiếng: " Đắc tội", liền lần thứ hai phi thân lên, mũi kiếm sắc bén thẳng tắp đâm vào móng chân của nó.

Tiên huyết đỏ tươi trong nháy mắt chảy ra, Sở Phi Dương xuất ra một bình sứ đã chuẩn bị trước đặt ở miệng vết thương, trong bình đã có sẵn các loại thảo dược do Nguyên Tình điều chế, tiếp lấy tiên huyết thuận theo thân kiếm ồ ồ chảy xuống.

Hầu như ngay cùng lúc bị kiếm đâm vào chân trước, con quái vật to lớn bị giày vò rốt cục tỉnh lại. Nó mở ra con mắt thật lớn, bên trong là con ngươi đen thẳm ẩm ướt. Nó giật giật cái đuôi, tựa hồ còn chưa tỉnh táo sau giấc ngủ vài chục năm.

Trong khoảng khắc nó cử động, Sở Vân Phi liền cảm nhận được một cỗ thế lực to lớn, hắn nhanh chóng cõng Quân Thư Ảnh lên lưng, lôi kéo Nguyên Tình chạy ra cửa động nối liền với địa đạo, trốn ở phía sau thạch bích.

Quả nhiên nó cúi đầu nhìn nhân loại nhỏ bé đang ở trên móng trái của nó tác loạn, sửng sốt một lát mới đột nhiên phản ứng lại, vung móng vuốt đem Sở Phi Dương hung hăng hất ra, giơ cái chân còn đang chảy máu ngửa đầu lên ngâm dài một tiếng. ( em quái vật này iu thế ko bít)

Sở Phi Dương nương theo sức lực của nó nhanh chóng tung người bay ngược về phía động khẩu, trong không trung nhanh tay cất đi chiếc bình đựng nhỏ đựng đầy tiên huyết, nhìn sinh vật màu ngân bạch mỹ lệ đang ngân dài vì đau nhức, trong ánh mắt hiện lên chút hổ thẹn.

Nó hẳn là sủng vật của trời đất, hẳn phải bay lượn nơi chân trời hoặc bơi lội dưới biển sâu,  không nên bị giam cầm dưới lòng đất lạnh lẽo này. Chỉ là hắn hiện tại không có thời gian, đối mặt với cơn giận dữ của nó, hắn cũng không có năng lực thả nó tự do.

Sở Phi Dương liếc mắt nhìn nó lần cuối, trong miệng lẩm bẩm: " Ta sẽ trở lại thả ngươi tự do, đối với ngươi coi như đền đáp." Vừa nói xong, hắn liền từ động khẩu xông ra ngoài, chung trùng cũng đã thả chân xuống bên thân thể to lớn, ở bên trong sơn động lửa giận tận trời ra sức tìm kiếm, bạch quang chói mắt càng thêm rực rỡ.

Nguyên Tình thấy Sở Phi Dương lao ra liền đóng lại cửa đá nặng nề, nhận lấy cái bình nhỏ Sở Phi Dương móc ra, lại từ trong lòng lấy ra một bao bột phấn hoà vào, cẩn thận cho Quân Thư Ảnh ăn.

Nguyên Tình thấy Sở Phi Dương một tay nắm tay Quân Thư Ảnh, cánh tay cầm kiếm chấn động khiến cho huyết châu trên mũi kiếm nhỏ xuống, nét mặt có chút hổ thẹn, tự nhiên biết hắn đang nghĩ cái gì. Ngày Nguyên Tình tiếp nhận vị trí chưởng môn, theo sư phụ đến nơi này nhìn nó cũng mang tâm tình như vậy. Đối với sinh vật cường đại mỹ lệ này dù là bất kỳ thương tổn cùng khinh nhờn nào cũng khiến người ta trong lòng bứt rứt.

" Sở đại hiệp, ngươi không cần như vậy." Nguyên Tình lên tiếng, " Dựa theo sách cổ ghi chép, nó toàn thân ngân sắc, tính thích âm hàn, nơi này đối với nó mà nói coi như thoải mái dễ chịu. Ngoại trừ không dám cởi bỏ xiềng xích cho nó, Đông Long Các đối với nó từ trước tới nay luôn luôn chiếu cố."

Giống như muốn minh chứng cho lời nói của Nguyên Tình, nguyên bản cánh cửa đá dày nặng đã khép lại đột nhiên xuất hiện chút sương trắng nhè nhẹ, bất quá chỉ trong chốc lát đám sương trắng kia nhanh chóng tràn ra, trong giây lát đá vụn rơi xuống, trên cửa đá đương nhiên bị phá vỡ một lỗ thủng to bằng mấy người chui lọt, ánh sáng chói mắt từ trong động vọt ra, chiếu sáng cả địa đạo vốn hắc ám. Bạch quang kia cũng không ôn hoà như lúc đầu, không chỉ càng thêm chói lọi, trong không gian thậm chí còn mang theo hàn khí lạnh giá.

" Đi mau!" Sở Phi Dương khẽ quát một tiếng, cõng Quân Thư Ảnh còn chưa tỉnh lại, nhanh chóng chạy ra phía ngoài.

Sở Vân Phi nhân cơ hội này hiếu kỳ trộm nhìn qua lỗ thủng trên cửa đá, chỉ thấy con quái vật không lồ đó vẫn giơ móng vuốt giãy dụa lăn lộn kêu to, giống như đang đau lắm. Nói thật tuy rằng kiếm của Sở Phi Dương có sắc bén, thì vết thương này đối với nó mà nói, quả thực nhỏ bé giống như muỗi đốt mà thôi.

Sở Vân Phi kéo tay Nguyên Tình cấp tốc chạy về phía trước, trong miệng vừa nói: " Nguyên Tình ngươi nói đúng, ta thấy các ngươi đối với nó không chỉ chăm sóc chu đáo, mà nó quả thực được nuông chiều từ bé."

Nguyên tình nghi hoặc nhìn hắn một cái, nhưng đang chạy quá nhanh khiến hắn không thể mở miệng nói cái gì, liền tiếp tục lao đầu chạy ra phía ngoài.

Địa đạo đã dài hiện tại lại càng thêm dài đằng đẵng, hình như vô luận chạy bao xa, thì tiếng ngâm kia vẫn vọng đến bên tai. Tiếng ngâm mang theo hàn khí bên trong đó đã dần dần nổi lên biến hoá, hàn khí ở giữa không trung hợp thành những mũi băng sắc nhọn, từ phía sau bắn đến, đập tới trên thạch bích, ngay lập tức đông lại, sau đó vỡ vụn, chỉ để lại những lỗ thủng trên vách đá.

Mọi người né bên này né bên kia để tránh những mũi tên nhọn do hàn khí tạo thành. Đột nhiên có vài đạo băng tiễn tụ thành một bó từ phía sau bắn đến, Sở Vân Phi đưa tay đẩy Nguyên Tình ngã nhào xuống mặt đất, né sang một bên, vừa hướng phía trước hô: " Sở đại ca cẩn thận !"
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét